เด่นโซเชียล

ระวังให้ดี 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ล็อกเป้าคน 2 กลุ่ม ใช้เวลา 2 นาทีดูดเงินเกลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวังให้ดี 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' เผยกลโกงแบบใหม่ใช้เวลาแค่ 2 นาทีดูเงินเกลี้ยง ล็อกเป้าคน 2 กลุ่ม ไม่อยากตกเป็นเหยื่อเช็กด่วน

กลยุทธ์ใหม่ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลังจากที่มีชาย 2 คนออกมาเปิดเผยช้อมูลกับทีมงานสายไหมต้องรอด โดยระบุว่า ปัจจุบันแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีเทคโนโลยีที่สุดล้ำ โดยเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์มีมูลค่ามากกว่า 120 ล้านบาท  โดยกลุ่ม "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" กลุ่มนี้เป็นชาวจีน โดยวิธีการดูดเงินนั้นเป็นการพัฒนาการดูดเงินจากแอปพลิเคชั่นธนาคารในโทรศัพท์มือถือโดยไม่ต้องกดลิ้งค์ หรือโหลดแอพใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่เรารับสายมิจฉาชีพพูดคุยประมาณ 2 นาทีเท่านั้น เงินก็จะถูกดูดหมดบัญชี

วีธีการทำงานของ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ที่จะต้องระวังมาขึ้นคือพวกมันจะใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้นในการดูดเงินจากบัญชีของเหยื่อ โดยการให้ เหยื่อยืนยันหมายเลขบัตรประชาชนว่าใช่หรือไม่ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนจะถูกโยงกับข้อมูลธนาคาร โดยที่ตนเองนั้น จะบอกเหยื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง โทรมาตรวจสอบข้อมูล ให้เหยื่อบอกข้อมูล ยืนยันตัวตน และส่งข้อมูลมายังเครื่องดูดเงิน โดยในแต่ละวันสามารถดูดเงินคนไทยได้มากกว่า 150 ล้านบาท

 

 

อย่างไรก็ตาม พบว่า ข้อมูลส่วนใหญ่จะซื้อมาจากธนาคารของรัฐบาล เช่น ข้อมูล 1,600 รายชื่อ โดยจะซื้อข้อมูลมาราคา 10 ล้านบาท เมื่อได้ข้อมูลมาแล้ว "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" จะโทรหารายชื่อที่มีอยู่ โดยในแต่ละวันต้องหายอดให้คนจีนประมาณ 150 ล้านบาท/วัน โดยได้เงินเดือนละ 30,000 บาท ค่าคอมมิชชั่น 15,000 / 1 ล้านบาทที่ดูดมาได้ 

กลุ่มเป้าหมายของ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ส่วนมากจะเป็นธนาคารที่ข้าราชการหน่วยงานรัฐมักจะใช้บริการอยู่ โดยเฉพาะในกลุ่ม ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่มีเงินในบัญชีหมุนเวียน ราวๆ  60 ล้านบาท โดยกลุ่มข้าราชการระดับสูงจะกลายเป็นเป้าหมายของ แก๊งมิจฉาชีพ อยู่แล้ว ​  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ