เด่นโซเชียล

'นักเรียน' ท้องเสียนับร้อย อาหารกลางวันโรงเรียนทำพิษ รถฉุกเฉินวิ่งกันวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นักเรียน' มัธยม ไปเข้าค่าย ท้องเสียนับร้อย อาหารกลางวันโรงเรียนทำพิษ คลื่นไส้ ปวดท้อง อาเจียน รถฉุกเฉินวิ่งกันวุ่น

วันที่ 9 ก.พ. 2567 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เรื่องราวที่ นักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งท้องเสียหลายสิบราย จากอาหารกลางวันของโรงเรียน ผู้ปกครองหลายคนสงสัยว่า สาเหตุมาจากข้าวที่หุงทิ้งไว้นานจนบูด วอนขอให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง


   

วันเกิดเหตุ นักเรียน ชั้นมัธยม กว่า 1 ร้อยคน รับประทานข้าวบูดของโรงเรียน ทำให้อาหารเป็นพิษ หลัง นักเรียน รับประทานอาหาร มีอาการปวดท้อง, คลื่นไส้, อาเจียน  รุนแรงจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเกือบ 1 ร้อยคน

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย ได้รับแจ้งมีเด็ก นักเรียน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีอาการอาหารเป็นพิษ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมรถฉุกเฉิน จำนวนหลายสิบคันไปให้ความช่วยเหลือ ลำเลียงส่ง นักเรียน ที่มีอาการอาหารเป็นพิษ ส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือ

 

นักเรียน

 

 

เบื้องต้นทราบว่าทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายเดินทางไกล และพักที่โรงเรียน โดยมี นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ร่วมกิจกรรมกว่า 1 ร้อยคน และช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวัน ให้ นักเรียน รับประทาน ซึ่งมีเมนู หมูและไก่กระเทียม รวมทั้งไส้กรอก จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง นักเรียน เริ่มมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน บางคนเป็นลมเกือบ 1 ร้อย คน โรงพยาบาลได้ส่งรถฉุกเฉิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าพยาบาล ไปให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียน และนำส่งโรงพยาบาล

 

นักเรียน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ทำอาหารมื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลาประมาณตี 5 จากตรวจสอบคาดว่า เนื่องจากอากาศร้อนอาจทำให้ข้าวที่หุงไว้ตั้งแต่ 5 น. บูด จึงทำให้นักเรียนที่กินเข้าไปอาหารเป็นพิษ นักเรียน ชั้น ม.4 ที่เป็นพี่เลี้ยงและได้ไปทำอาหารกับแม่ครัว บอกว่า ตอนเช้านักเรียนมีอาหารอยู่แล้ว เลยต้องนำอาหารที่เตรียมไว้มาให้มื้อเที่ยงแทน

 

นักเรียน

 

 

 

 

 

ข้อมูลและภาพจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

 

 

 


   

logoline