เด่นโซเชียล

ไม่ใช่อั่งเปา! เจอซองสีแดง ตกข้างทางห้ามเก็บ ถ้าไม่อยากแต่งงานไปอยู่กับผี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บแล้วตาย! ชาวเน็ตสงสัยเก็บซองสีแดง คิดว่าเป็นซองจดหมาย ถูกท้วงไม่น่าเก็บ เพราะคนที่เก็บต้องแต่งงานกับผีแล้วไปอยู่ด้วยกัน

กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ของญี่ปุ่น หลังจากที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ หรือ X รายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพซองสีแดงที่เก็บได้บนทางเดินของสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าเป็นซองจดหมาย ก่อนที่ชาวเน็ตจะเข้ามาเตือนกันว่าห้ามเก็บเด็ดขาดถ้าคุณไม่อยาก "แต่งงานกับผี" 

 

ซองสีแดง

 

เจ้าของโพสต์เล่าว่า เธอเก็บซองสีแดงใกล้กับสถานีอุเอโนะโอคาชิมาจิในโตเกียว มีอักษร ตัวใหญ่พิมพ์อยู่ และเข้าใจผิดว่านั่นคือซองจดหมาย ก่อนที่จะโพสต์รูปซองนั้นลงบนโลกออนไลน์ และได้รับความคิดเห็นที่ไม่คาดคิดจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก 

 

โดยบางรายเข้ามาบอกว่า ซองสีแดง ที่เธอเก็บได้นั้น ไม่ใช่ซองจดหมาย หรืออั่งเปาที่ให้กันช่วงตรุษจีน แต่นั่นเป็นซองที่มีไว้สำหรับประเพณี หมิงฮุน หรือ “พิธีแต่งงานผี” ซึ่งเป็นการจัดงานแต่งงานให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยเชื่อว่าผู้ที่เสียชีวิตไปก่อนแต่งงาน จะกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อน ใช้ชีวิตอยู่ในปรโลกอย่างโดดเดี่ยว และทำให้วงตระกูลล่มจม จึงต้องแก้ด้วย “พิธีแต่งงานผี”

 

"โดยผู้ที่เก็บซองแดงขึ้นมาจะเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้ไปแต่งงานกับเจ้าสาวผีในโลกแห่งความตาย และไปอยู่ด้วยกัน"

 

อีกทั้งบางรายยังแสดงความคิดเห็นว่า คุณไม่น่าเก็บซองนั้นขึ้นมาเลย, ขอแสดงความยินดีกับการแต่งงานของคุณ, งานแต่งงานที่มีความสุข, นี่คือการ์ดที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของผี บางรายได้บอกวิธีแก้เอาไว้ว่า "คุณสามารถปฏิเสธได้ โดยใส่เงินกลับไปประมาณ 400 เยนหรือราว 1,000 บาท แล้วพูดไปว่า ขอให้คุณเจอคนที่ดี"

 

ซองสีแดงตก

ซองสีแดง

 

ข้อมูลจากเว็บไซต์ ettoday

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ