เด่นโซเชียล

ชาวเน็ต ถกสนั่น ทำไม 'ย่านฝั่งธน' เจริญสู้ 'ลาดพร้าว' ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทู้ ไวรัล ชาวเน็ต ถกสนั่น ทำไม 'ย่านฝั่งธน' เจริญสู้ 'ลาดพร้าว' ไม่ได้ วิเคราะห์กันละเอียดยิบ พร้อมพาส่อง 'ราคาประเมินที่ดิน 2567' ฝั่งธน-ลาดพร้าว ตารางวาละเท่าไร

สมาชิกผู้ใช้พันทิป รายหนึ่ง ได้โพสต์กระทู้ ชวนสงสัย หัวข้อ ทำไม “ย่านฝั่งธน” พวกภาษีเจริญ บางแค จรัญนิทวงศ์ ถึงเจริญสู้ทางลาดพร้าว โชคชัย 4 หรือ พหลซอยกลางๆ ไม่ได้” ทั้งที่ระยะทางห่างจากใจกลางธุรกิจไม่ต่างกัน ref จากราคาที่ดิน รวมถึงสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความออกไป มีบรรดาชาวเน็ตคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย และน่าสนใจ จนกลายเป็นไวรัล

โดยผู้ใช้พันทิป หมายเลข 1348257 ได้ให้ข้อมูลว่า

 

 

1. แผนพัฒนากรุงเทพใหม่ ความเจริญไปทางฝั่งเหนือหมด North CBD (ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการคมนาคม)  ลาดพร้าว, โชคชัย, จตุจักร, รัชโยธิน 

 

  • กลุ่มสำนักงานใหญ่หลายบริษัทไปอยู่เขตจตุจักร เช่น การบินไทย, ปตท, SCB เป็นต้น
  • คมนาคมขนส่งก็ไปอยู่จุดนี้ สถานีขนส่งหมอชิต, สถานีกลางบางซื่อ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง

 

2. ลาดพร้าวอยู่ใกล้เขต New CBC (ศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่) รัชดา,พระราม 9

 

  • มีห้างร้านขนาดใหญ่เปิดบริเวณนี้ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียมเปิดใหม่

 

3. ลาดพร้าวอยู่ในจุดที่ใกล้แหล่งพัฒนาใหม่ ที่มีศักยภาพการพัฒนาต่อไปในอนาคต

 

  • อยู่กึ่งกลางของขนส่งทางอากาศของ กทม. สนามบินดอนเมือง, สนามบินสุวรรณภูมิ
  • เกิดตลาดกลางคืน หลายแห่งในจุดนี้  เช่น ตลาดเลียบด่วน, ตลาดหัวมุม, ตลาดจ๊อดแฟร์, ตลาด JJ Green-ตลาดจตุจักร, ตลาดนัดรถไฟรัชดา
  • ด้านสุขภาพและกีฬา ใกล้สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย, สวนสาธารณะจตุจักร
  • เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังเขตนิยมอุตสาหกรรมสำคัญหลายแห่ง เส้นเหนือและเส้นตะวันออก เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

 

4. ลาดพร้าว เป็นแหล่งคนรุ่นใหม่จนถึงวัยกลางคน กำลังซื้อ และบริโภคสูง

 

  • เป็นแหล่งเศรษฐีเกิดใหม่ในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ข้อมูลจากโชว์รูมขายรถหรู จะตั้งศูนย์บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เส้น ลาดพร้าว-เลียบทางด่วน และอีกเส้น พระราม 9- รัชโยธิน
  • ราคาที่ดินบริเวณนี้ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปี 2555 ราคาอยู่ที่ 120,000.-/ตรว.  การประเมินปัจจุบัน 2566 500,000.-/ตรว.
  • ใกล้แหล่งสถานบันเทิงจุดสำคัญของ กทม. เช่น RCA, ทองหล่อ-เอกมัย, เลียบด่วน-รามอินทรา

 

ประกาศขาย 'ที่ดิน' พ่วง 'โรงเรียน' เก่า กลางกรุง ศิษย์เก่าเศร้า

'ภาษีที่ดิน 2567' เช็กด่วน ปรับอัตราการ 'ชำระภาษี'

ส่วนสมาชิกพันทิป หมายเลข 2402088 ระบุว่า เรื่องนี้สืบเนื่องมาจาก 60-70 กว่าปีก่อน คนในเมืองชั้นใน ส่วนใหญ่จะหาที่หาทางนอกเมืองกัน เช่น คนแถบเยาวราช สีลม เจริญกรุง สมัยนั้นด้านตกวันตก ของกรุงเทพ ยังเป็นป่า และ เป็นทุ่งนาอยู่ แต่การไปแถบลาดพร้าว​มันง่ายกว่า เพราะมีวิภาวดี​รังสิต​ ทางไปสนามบินนั่นเอง โครงการบ้านจัดสรรแรกๆ จะไล่ไปตั้งแต่ลาดพร้าว จนถึงแฮปปี้​แลนด์

 

 

จึงทำให้คนเมืองแห่ย้ายไปตั้งรกราก​กันแถบนั้น มันก็เริ่มกระจายจากตรงนั้นกว้างขึ้นเรื่อยๆ ออฟฟิสขยายออกไป บ้านเรือนขยายเข้ามา มันจึงไปชนกันแถวๆ รัชดา พหลโยธิน​ช่วงกลางๆ ส่วนย่านฝั่งธน ที่เจริญช้า น่าจะเป็นเพราะ จุดเชื่อมต่อกรุงเทพชั้นใน น้อย สะพานแคบ รถติดตั้งแต่ยุคแรกๆ แต่สมัยนั้นลาดพร้าวเข้าชั้นในง่ายกว่ามาก

 

 

ขณะที่ผู้ใช้พันทิปอีกราย ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า จากที่เป็นคนย่านฝั่งธน อยู่วงเวียนใหญ่มาตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน เท่าที่เห็น อาจเป็นเพราะฝั่งธน ถูกกำหนดให้เป็นโซนที่อยู่อาศัย ไม่สามารถสร้างอาคารสูงๆ ได้ ซึ่งในขณะที่ฝั่งพระนคร จะมีการสร้างอาคารสูง และกลายเป็นจุดศูนย์รวมที่ทำงาน แหล่งช้อปปิ้ง บรรดาคนฝั่งธนฯ จะไปเรียนไปทำงาน ต้องข้ามไปฝั่งพระนครแทบทั้งนั้น

 

 

จนปัจจุบันมีคอนโดมีเนียม มีแฟลต อพาร์ทเมนท์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด คนฝั่งธนฯบางส่วน จึงย้ายไปอยู่มากขึ้นเพราะสะดวกในการเดินทาง ประหยัดค่าเดินทาง แต่ปัจจุบันที่ดินฝั่งธนฯเริ่มจะบูม การเดินทางสาธารณะเข้าถึง ห้างร้าน สำนักงานหลายๆ แห่ง มีมากขึ้น (เพราะต้องการหนีความแออัดจากฝั่งพระนคร) สุดท้ายความเจริญของฝั่งธนฯจะกลับมาอีกครั้ง (เมื่อถนนเส้นพระราม 2 ก่อสร้างเสร็จ ถนน 9 ชั่วโคตร)

 

 

ราคาที่ดินในกรุงเทพ 2567

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบราคาที่ดิน เปรียบเทียบเฉพาะ ย่านฝั่งธน-ลาดพร้าว พบว่า ราคาที่ดินย่านลาดพร้าว มีราคาประเมินที่ดินที่สูงกว่า

 

ย่านฝั่งธน

 

พื้นที่เขตหนองแขม บางแค ภาษีเจริญ

  • ราคาประเมินที่ดิน (ร่างใหม่) เริ่มต้นที่ 45,000-200,000 บาท/ตรว.

 

พื้นที่เขตธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่ ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ

  • ราคาประเมินที่ดิน (ร่างใหม่) เริ่มต้นที่ 85,000-450,000 บาท/ตรว.

 

ลาดพร้าว

ถนนลาดพร้าว   250,000-300,000

 

 

ทั้งนี้ เป็นเพียงราคาประเมินในพื้นที่หลักๆ หากต้องการรู้ถึงราคาประเมินที่ดิน 2567 ในพื้นที่อื่นของกรุงเทพฯ สามารถตรวจสอบราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินเพื่อใช้ในการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมได้ ที่เว็บไซต์กรมธนารักษ์ คลิกที่นี่ โดยใช้เลขที่โฉนดที่ดิน และเลขหน้าสำรวจเพื่อสืบค้นข้อมูล หรือ เช็กราคาที่ดิน โดย คลิกที่นี่

 

 

 

 

คลิกอ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ