เด่นโซเชียล

'จีน' ขายกางเกงช้าง ตัดราคาไทย ถูกกว่าเกินครึ่ง ซอฟต์พาวเวอร์โดนก๊อปปี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุกในใจ 'จีน' ขายกางเกงช้าง ตัดราคาไทย ตัวละหลักสิบบาท เราจะเอาอะไรไปสู้ ชาวเน็ตเดือดซอฟต์พาวเวอร์ไทยโดนก๊อปปี้

เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย หลังเพจดังออกมาโพสต์ราคากางเกงช้าง ที่ทาง "จีน" ผลิตออกมาขาย ซึ่งกางเกงช้างของ "จีน" ราคาถูกกว่าไทยเกือบ 10 เท่า ราคาเริ่มต้นแค่ตัวละ 30 บาทเท่านั้น หลายคนถึงกับหัวร้อนที่ซอฟต์พาวเวอร์ไทยโดนก๊อปปี้

 

 

วันที่ 5 ก.พ. 2567 เพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน  โพสต์เรื่องพี่ "จีน" ขายกางเกงช้างราคาถูกกว่าไทยเกือบ 10 เท่า โดยมีข้อความระบุว่า "กางเกงช้างจีนขายในเว็ปจีนเริ่ม 30 บาท คนไทยจะเอาอะไรไปสู้เขา?

 

อันนี้แคปมาจาก 1688 กางเกงช้าง 大象裤 ในเว็ปขายส่ง 1688 ของจีนเค้าขายส่งตัวละ 6 หยวน (30 บาท) ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ดูเอาละกันบางร้านออเดอร์ 30 วัน ที่ผ่านมาเป็นหมื่นเป็นแสนหยวน (คูณ 5 เป็นบาท)

 

ส่วนพ่อค้าแม่ค้าไทยรับมาขายบวกราคาไปอีก ขาสั้นเริ่ม 65 บาท ขายาวเริ่ม 75 บาท บางที่ขายแบบทีละ 2 ตัว 3 ตัว 150 บ้าง 199 บ้าง ถามว่าที่จีนเค้าผลิตออกมาด้วยราคาถูกขนาดนี้ โรงงานไทยจะเอาอะไรไปสู้เขา"

 

กางเกงช้าง

 

จีน

 

 

โดยทางเพจ ลุยจีน แนะนำว่า "สู้ต้นทุนยังไงก็ไม่ชนะ ต้องสู้ที่คุณภาพสินค้าอย่างเดียว แต่ก็ต้องคุมราคาให้มันไม่โดดจนเกินไป แบบสินค้าใส่สบาย ใส่ได้นาน คุ้มราคา อันนี้สำหรับพวกกางเกงช้างที่เน้นขายแมสนะ ส่วนของแบรนด์ทำดีแล้ว สู้ต่อไป ต้องใช้เวลาในการทำการตลาดกับสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ

 

ของ "จีน" เป้ามันขาดง่าย ไซส์ไม่มาตรฐาน โปรโมทไปเลยของเราใช้ผ้าดีใส่แล้วเป้าไม่ขาด ใช้ทน ลายสวยออริจอนัลมีสตอรี่ ยังไงลูกค้าถ้าได้เปรียบเทียบได้ลองใช้ มันจะปากต่อปากเอง แล้วไปนานๆ จะแยกกลุ่มลูกค้าเองว่ากลุ่มไหนชอบ ของถูก กลุ่มไหนชอบ ของดี

 

กางเกงช้าง

 

ต้องมอง painpoint ของกางเกงช้างให้แตก พยายามทำให้มันเป็นเสื้อผ้าที่ไม่ใช่แค่ใส่ที่ไทย แต่ต้องเอากลับไปใส่โชว์ที่บ้านเขาด้วย แล้วกางเกงช้างแบบ กางเกงวอร์ม ส่วนตัวคือเชียร์อยากให้ทำมาก เอาไว้ไปออกกำลังกายใส่วิ่งใส่ในบ้าน หรือชาวต่างชาติซื้อไปใส่หน้าหนาวบ้านเค้าได้ อันนี้ก็จะดีมากๆ

 

กระทรวงพาณิชย์อาจเข้ามาดูเรื่องเครื่องหมาย Thai Select ด้วยก็ดี แบบผู้ผลิตเจ้าไหนทำแล้วโอเคก็จะได้มีเครื่องหมายนี้บนสินค้า เพื่อรับรองคุณภาพ ส่วนหากโรงงานไหนปลอมตรานี้ก็ลงโทษให้หนัก กำแพงภาษีก็ส่วนนึง แต่อาจไม่ช่วยเพราะกางเกงช้างจีนพวกนี้ส่งมาทางรถแบบหนีภาษี

 

จีน

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ลุยจีน

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ