เด่นโซเชียล

ไม่เคยท้อต่อชีวิต คุณตาวัย 95 เก็บของเก่าขายเลี้ยงหลาน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทึ่ง คุณตา วัย 95 ยังแข็งแรงออกเก็บของเก่าขายเลี้ยงหลาน 2 คน เหตุแม่เด็กเสียชีวิต น้ำใจชาวเน็ตหลายคนก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ด้านสะใภ้ย้ำลูกหลานห้ามทุกวัน แต่คุณตาก็ยังทำ เพราะถือเป็นการ ออกกำลังกาย และไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน

เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ @tha_2532 แชร์คลิป พร้อมแคปชั่นระบุ 'คุณตายังสู้มากๆขนาดวัย90แล้ว เราเองยังมีแรงเราต้องสู้ให้ได้ครึ่งของคุณตา' และยังมีข้อความระบุในคลิปสรุปประมาณว่า เจ้าของคลิปเลิกงานประมาณตี 5 ก็เจอคุณตานั่งอยู่ ในมือมีข้าวกล่อง ก็เลยยกให้คุณตา ก่อนที่คุณตาจะบอกว่าให้สู้ เพราะตาก็สู้มามาก หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็พร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพราะเอ็นดูในความสู้ชีวิตของ คุณตา ก่อนที่เจ้าของคลิป พร้อมที่จะเป็น สะพานบุญ ซึ่งก็มีคนแอดไลน์ เพื่อช่วยเหลือคุณตาจำนวนมาก

โดยคุณตาท่านนี้ชื่อ คุณตาเฉลิม อายุ 95 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายชื่อชัย และลูกสะใภ้ พร้อมกับหลานอีก 2 คน ที่คุณตาอุปการะไว้ ซึ่งคุณตาเฉลิม จะออกมา เก็บของเก่า ตรงซอยเบล นิคมโรจนะอยุธยา เกือบทุกวัน ด้วยความที่ตาเฉลิมไม่อยากเป็นภาระลูก เพราะทุกคนก็มีครอบครัว อันไหนแบ่งเบาได้ก็ช่วยกัน ส่วนบ้านที่อยู่เป็นเพียงห้องเช่าตึกแถว เป็นที่ดินของพี่สาวลูกสะใภ้ ต้องจ่ายค่าเช่าปีละ 4,000 บาท

 

ล่าสุดทีมข่าวคมชัดลึก ได้มีการโทรศัพท์ไปที่เบอร์ลุงชัย ซึ่งลูกสะใภ้คุณตาเป็นคนรับสาย ยืนยันว่า ลูกหลาน ไม่เคยให้คุณตาออกไป แต่ด้วยความที่คุณตาอยากออกกำลังกาย ก็เลยเข็นรถไปด้วย ก่อนที่ร้านค้าจะเห็น ก็เลยเก็บของเก่าให้คุณตานำไปขาย ส่วนหลาน 2 คน ที่คุณตาบอกต้องเลี้ยงดู เพราะของเด็ก ซึ่งเป็นลูกสาวที่คุณตาเก็บมาเลี้ยง ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 5 - 6 ปีก่อน คุณตาเลยต้องดูแล ส่วนพ่อของเด็กก็ไปมี ครอบครัว ใหม่ ย้อนไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ก่อนที่คุณตาจะย้ายมาอยู่อยุธยา แกอยู่ที่ร้อยเอ็ดมาก่อน พร้อมขอบคุณชาวเน็ตที่ให้ความช่วยเหลือ

'เขาชอบค่ะ คือลูกๆ ก็คือไม่อยากให้แกไปเก็บ แกไม่ได้เก็บขยะนะคะ แกแบบว่าไปร้านค้าค่ะ แกออกไปอย่างงี้ ร้านค้าเขาให้ค่ะ แกไม่ได้ไปเก็บตามถังขยะ แกก็เข็นของแกออกไปอยากออกกำลังกายแบบนี้ เพราะแกอายุเยอะแล้ว ก็คือลูกๆ ก็ไม่อยากให้ไปเก็บนะคะ คือลูกสาวคนที่แกเก็บมาเลี้ยงเสียชีวิต แล้วก็พ่อของเด็กก็ทิ้งไปมีแม่ใหม่ ก็คือไม่ได้ส่งเสีย หลานเป็นผู้ชายทั้งคู่อายุ 11 กับ 16 ปี ซึ่งก็เรียนหนังสือทั้งคู่ ส่วนคนที่อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 เพราะคุณตาย้ายที่บ่อย ก่อนจะมาอาศัยที่อยุธยากับลูกชายคนโตก็คือลุงชัย สามีป้ามาได้ประมาณ 8 ปีแล้ว' ลูกสะใภ้คุณตาเฉลิม

 

สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือคุณตาในฐานะคนไทยด้วยกัน ก็ทักTikTok ชื่อ @tha_2532 หรือโทรไปที่เบอร์ 083-8323011 ซึ่งเป็นเบอร์ลุงชัยลูกชายคุณตาเฉลิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ