เด่นโซเชียล

รู้จัก 'จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์' จาก เกมเมอร์ สู่ สส. พรรคก้าวไกล ที่แสนธรรมดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักตัวตน 'จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์' จาก เกมเมอร์ ที่สตรีมเกมพร้อมกับเล่าเรื่องสังคมการเมือง สู่ สส. พรรคก้าวไกล ที่แสนธรรมดา ผู้คว้าเก้าอี้ เขต 4 ฉะเชิงเทรา ได้ 2 สมัย

'จิรัฏฐ์' คือแฮชแทคที่ติดอันดับใน ทวิตเตอร์ หรือ X อยู่ในขณะนี้ ภายหลังที่ สส.ซัน หรือ 'จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์' สส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล ถูกกล่าวหาว่า หนีทหาร ใช้ใบ สด.43 ปลอม ซึ่ง สส.ซัน ได้แถลงตอบโต้ โดยยืนยันว่า ไปจับใบดำใบแดง และได้ใบ สด.43 ของจริง

สส.ซัน หรือ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ นับเป็น สส. เพียงคนเดียวจากพรรคก้าวไกล ที่ได้เก้าอี้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดน 'จิรัฏฐ์' เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2531 อายุ 36 ปี จบการศึกษา ปริญญาตรี ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (นิเทศศิลป์) มหาวิทยาลัยบูรพา และ ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ 

 

 

'จิรัฏฐ์' นั้นมีไลฟ์สไตล์เป็น เกมเมอร์ ปัจจุบันมีเพจชื่อ JIRATISGAMER ที่ 'จิรัฏฐ์' ใช้สตรีมเกมพร้อมกับเล่าเรื่องสังคมการเมือง เพื่อยืนยันให้สังคมได้เห็นว่าการเล่นเกมและการเป็น สส. นั้นคือเรื่องแสนธรรมดา ซึ่งเจ้าตัวเองนั้นก็ยอมรับว่าเป็นคนติดเกม เล่นเกมตั้งแต่เด็กๆ และมันคือการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง

 

 

นอกจากนี้ 'จิรัฏฐ์' ยังเป็น ประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกม (Software Game) และอีสปอร์ต (E-Sport) ด้วย

 

 

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์

 

'จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์' เคยเป็น สส. สังกัด พรรคอนาคตใหม่ เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563 ก็ได้ย้ายไปสังกัด พรรคก้าวไกล ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563

 

 

ในปี 2562 'จิรัฏฐ์' ได้รับเลือกเป็น สส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 (อ.บางปะกง อ.แปลงยาว อ.บ้านโพธิ์) พรรคอนาคตใหม่ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส้มหล่น

 

 

แต่ในปี 2567 ทำให้เห็นว่า คำว่า ส้มหล่น นั้น ไม่เป็นความจริง เมื่อ 'จิรัฏฐ์' ได้รับคะแนน 37,381 คะแนน เป็น สส.สมัยที่ 2 ในเขตเดิม ในนามของ พรรคก้าวไกล

 

 

จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์

 

 

"ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ในฐานะผู้แทนฯ ฉะเชิงเทรา ตัวแทนลูกหลานชาวบางปะกง บ้านโพธิ์ และแปลงยาว ผมพยายามสร้างบรรทัดฐานใหม่ของการทำหน้าที่ผู้แทนฯ ทำงานให้หนักทั้งในสภาและนอกสภาเพื่อให้สมกับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในทุกเรื่องที่กระทบกับคุณภาพชีวิตพี่น้อง การจัดสรรงบประมาณ รัฐธรรมนูญ ความยุติธรรม เสรีภาพ ความเท่าเทียม ฯลฯ ทั้งการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องรับฟังปัญหาความเดือดร้อน ติดตาม ประสานส่วนราชการ ปรึกษาหารือในรัฐสภาจนนำไปสู่การแก้ไข

 

มันคือความภูมิใจที่ได้ทำงานรับใช้และปกป้องผลประโยชน์ให้พี่น้องประชาชน ยังมีงานรออยู่ข้างหน้าอีกมากที่ผมอยากจะลงมือทำอย่างต่อเนื่อง เป็นเสียงที่ไม่เคยเงียบเฉยแทนคนฉะเชิงเทราต่อไป หากทุกท่านให้ความไว้วางใจอีกครั้ง นี่คือมาตรฐานการทำงานที่ผมยังอยากจะทำให้มากขึ้นกว่านี้ ดีกว่าที่เคยทำมา เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง" จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ได้โพสต์ถึงพี่น้องประชาชน

 

 

ภาพ-ข้อมูล : Jirat Thongsuwan - จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ / พรรคก้าวไกล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ