เด่นโซเชียล

ด่วน ผบ.ตร.สั่งสอบ ตำรวจ สภ.ป่าติ้ว หลังเพจดังแฉขืนใจนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. สั่ง ผบช.ภ.3 สอบ ตำรวจ สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ด่วน! หลังเพจดังแฉเรียกรับเงิน นักเรียน ม.5 เหตุไม่มีใบขับขี่ ก่อนพาไปขืนใจ หากมีมูลสั่งดำเนินคดีทางอาญาเด็ดขาด พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ให้ออกราชการไว้ก่อน กำชับคุ้มครองผู้เสียหายให้ความเป็นธรรมทุกมิติ

จากกรณี เพจสายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความ “ห๊ะ! นร.หญิง ม.5 ขับ จยย.ไปเรียนกับน้อง ถูก ตำรวจ เรียกตรวจ พบไม่มีใบขับขี่ ตร.เรียก 2,000 น้องไม่มีจ่าย จึงถูกพาไปข่มขืนข้างโรงพัก!” กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารย์กันเป็นวงกว้างในโลกโซเชียล พร้อมอยากรู้ว่าเป็นตำรวจพื้นที่ไหน ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล​ รอง ผบ.ตร. ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

 

ล่าสุด วันนี้ (30 ม.ค.67) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น เป็นกรณีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ป่าติ้ว จว.ยโสธร 

พล.ต.ท.อาชยน ระบุด้วยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบเรื่องแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบมีมูลเป็นความจริง ให้ดำเนินคดีอาญาเด็ดขาด พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมขยายผลดำเนินการผู้เกี่ยวข้องทุกราย และหากตรวจสอบว่าผู้บังคับบัญชาเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการเอาผิดตามมาตรการ 1212/2537 ด้วย 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.อาชยน ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ตรงไปตรงมาทุกมิติ ไม่มีการช่วยเหลืออย่างแน่นอน  พร้อมให้ความคุ้มครองดูแลผู้เสียหาย พยานในคดีทุกมิติ ให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ทางแม่ เด็กนักเรียน ผู้เสียหายได้มีการอัดคลิปร้องขอความช่วยเหลือ โดยได้เล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตาว่า 'ช่วยหนูด้วยค่ะ ลูกสาวหนูไปโรงเรียน เมื่อเช้าของวันนี้ แล้วทีนี้น้องไม่มีใบขับขี่กับหมวกกันน็อก มันระยะไปโรงเรียน 6 กม. แล้วทีนี้ตำรวจจะเอา 2,000 แล้วน้องไม่มีตังค์จ่าย ตำรวจก็เลยบอกว่าต้องมีข้อแลกเปลี่ยน ตำรวจเอาเด็กไปขืนใจค่ะ ช่วยหนูด้วย'

ด่วน ผบ.ตร.สั่งสอบ ตำรวจ สภ.ป่าติ้ว หลังเพจดังแฉขืนใจนักเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ