เด่นโซเชียล

ซวยของแท้ 'เพื่อน' ฝากของไว้ในกระเป๋า ดันติด ตม. โดนจับเข้าคุกฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซวยของแท้ 'เพื่อน' ฝากของไว้ในกระเป๋า ดันติด ตม. โดนจับเข้าคุกฮ่องกง ช็อกหนักตำรวจค้นเจอสิ่งนี้ ส่วนเพื่อนหายเหมือนตายเป็นผี

เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าไว้ใจใครง่ายๆ ยิ่งไม่สนิทอย่าไปรับของอะไรจากเขามาเด็ดขาด มิเช่นนั้นอาจทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาเล่าเรื่องสุดซวยของน้องสาวตัวเอง โดยเธอเล่าว่า รุ่นน้องของเราชื่อซินดี้จะไปเที่ยวฮ่องกง ซึ่งเคยไปมาแล้วเมื่อปีก่อนกับเพื่อน 2 คน แต่รอบก่อนซินดี้ผ่านเข้าประเทศได้ ส่วนเพื่อนอีกคนติด ตม. และโดนส่งกลับ พอรอบนี้ซินดี้อยากฮ่องกงอีก เลยชวนแม่ของตัวเองไปเป็น "เพื่อน" เพราะไม่อยากไปคนเดียว โดยจะไปไหว้พระประมาณ 2-3 วัน  

 

 

ต่อมามี "เพื่อน" ซินดี้โทรมาบอกว่าจะไปฮ่องกงพอดี เลยชวนซินดี้ไปด้วย ซินดี้เลยโทรไปบอกแม่ว่า "แม่หนูมีเพื่อนบินไปฮ่องกงแล้วนะ เขาเข้าฮ่องกงบ่อย อาจจะไป 2-3 วัน แม่ไม่ต้องไปแล้ว" ทั้งนี้ที่ซินดี้ตัดสินใจไปกับเพื่อนคนนี้ เพราะค่าใช้จ่ายมันน้อยกว่าไปกับแม่ ไหนจะ ค่าเครื่องบิน,ค่าโรงแรม ก็เลยจองตั๋วเครื่องบินกับห้องพักโรงแรมพร้อมเพื่อนคนดังกล่าว

 

มาถึงวันเกิดเหตุ ซินดี้ไปรอเจอ "เพื่อน" ที่สนามบิน เพื่อนคนนั้นบอกซินดี้ฝากของได้ไหมพอดีน้ำหนักเกิน ด้วยความซื่อเลยตัดสินใจบอกได้ เพราะเราเอาของไปนิดหน่อย  เพื่อนเลยเอาอีกกระเป๋าฝากชินดี้ แล้วใช้แท็กกระเป๋าเป็นชื่อซินดี้ พอไปถึงสนามบินฮ่องกง เพื่อนคนนั้น ได้เดินตรงดิ่งเข้าที่ตรวจอิมมิเกรชั่นเลย แบบไม่รอเพื่อน แล้วชินดีก็โดนเจ้าหน้าที่ ตม. กักไปสอบ 

 

สนามบิน

 

 

ซึ่งเป็นปกติของฮ่องกงที่จะจับตาสาวประเพศสองอยู่แล้ว สรุปซินดี้เข้าฮ่องกงไม่ได้ "เพื่อน" เข้าได้หลังจากนั้น เพื่อนตัดสายและปิดเครื่องใส่ ทั้งๆ ที่ไปด้วยกัน ต่อมาชินดี้ก็รอส่งตัวกลับประเทศไทย แต่ความพีคมากคือเจ้าหน้า ไปพบ กัญชา ประมาณ 2 กก. อยุ่ในกระเป๋า ที่เพื่อนฝากไว้กับซินดี้

 

ซินดี้เลยต้องรอสอบปากคำแล้วต้องรอขึ้นศาล ตอนนี้ทางบ้านซินดี้ วิ่งเรื่องกันวุ่นวายมาก เพราะไม่รู้จะต้องทำอย่างไร ทางแม่ซินดี้ได้ไปเอาหลักฐานที่สนามบินแล้วว่ากระเป๋าไม่ใช่ของชินดี้  ฝากเป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครฝากของเด็ดขาด แม้จะสนิทขนาดไหน ไม่งั้นอาจจะเป็นแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ