เด่นโซเชียล

สาวกิน 'หมูกระทะ' ตื่นมาเป็นคนพิการ สาเหตุไม่ใช่จากหมู แต่เพราะสิ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบตุย สาวกิน 'หมูกระทะ' ตื่นมากลายเป็นคนพิการ ถูกหามส่ง รพ. หมอบอกเป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ-หูดับ สาเหตุไม่ใช่จากหมู แต่เพราะสิ่งนี้

กลายเป็นไวรัลที่ทำให้ชาวเน็ตทั้งโซเชียลต่างตกใจ สาย "หมูกระทะ" ต้องดูด่วน หลังมีสาวรายหนึ่ง ออกมาแชร์ประสบการณ์เฉียดตาย หลังเธอไปกิน "หมูกระทะ" หลังจากนั้นอีกวัน ตื่นมากลายเป็นคนพิการ อาการหนักจนต้องถูกหามส่ง รพ. และต้องอึ้งหนักเพราะสาเหตุที่ทำให้เป็นแบบนี้ ไม่ใช่จากหมูแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเจ้าสิ่งนี้

 

อุทาหรณ์เรื่องนี้มาจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ @mykai1269 หลังเธอไปกิน "หมูกระทะ" พอกลับมา ก็กลายเป็นผู้พิการทางการได้ยิน เพราะติดเชื้อจากการกิน "หมูกระทะ" แต่สาเหตุไม่ใช่จากหมู แต่เป็นการติดเชื้อจากปลายตะเกียบ

 

เจ้าของโพสต์เล่าว่า "กินหมูกระทะอยู่ดีๆ ตื่นมาอีกทีเป็นคนพิการ" ติดเชื้อจากปลายตะเกียบ ไม่ได้กินหมูไม่สุกหรือหมูดิบ เชื้อน่าจะมาจากปลายตะเกียบหรือช้อน อยากแชร์ประสบการณ์เป็นอุทาหรณ์ให้ใช้ชีวิตระมัดระวังกันนะคะ

 

หมูกระทะ

 

 

เธอได้แชร์ประสบการณ์เป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ + หูดับ จากการกิน "หมูกระทะ" เธอเล่าว่าคืนแรกมีไข้ขึ้นแต่ไม่สูงมาก เช็ดตัวกินยาก็ดีขึ้นเลยกลับไปทำงาน คืนที่สองไปหาหมอเอกชน กินยาที่หมอให้ไข้หาย คิดว่าหายแล้วเลยหยุดกินยา คืนที่ 3 อยู่ดีๆ ปวดหัวข้างเดียว ปวดมากๆ กินยาไมเกรน แขนขาหนักมาก แทบขยับไม่ได้

 

เธอต้องคลานไปหยิบโทรศัพท์โทรให้พี่ที่รู้จัก พาไปโรงพยาบาล เดินลงมารอรถ อ้วกใต้คอนโด ถึงโรงพยาบาลอ้วกอีกรอบ อ้วกเสร็จสลบไป 5 วัน ตื่นมาหู 2 ข้าง ไม่ได้ยินอะไรเลย ขาเดินไม่ได้ หมอให้ยาฆ่าเชื้อทุก 12 ชั่วโมง โดยต้องรักษาตัว 44 วันถึงจะได้ออกจากโรงพยาบาล

 

หมูกระทะ

 

หมอไม่ได้บอกว่าเป็นไข้หูดับ บอกแค่ว่าเป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบแล้วก็หูดับ ยังไม่แน่ใจว่าเชื้อที่อยู่ในสมองเป็นเชื้ออะไร แต่ตนมั่นใจว่าไม่ได้กินหมูดิบหรือหมูไม่สุกแน่นอน ขั้นตอนการรักษา ต้องผ่าตัด ให้ยาฆ่าเชื้อ ฉีดเสตียร์รอยด์เพื่อให้หูกลับมาได้ยิน ทำกายภาพบำบัดเพราะตื่นมาเราเดินไม่ได้ ปัจจุบันอาการดีขึ้นแล้ว หูเริ่มได้ยินนิดหน่อย หมอให้ใช้เครื่องช่วยฟัง อยากแชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ ใช้ชีวิตกันอย่างระมัดระวัง ถึงไม่ได้กินหมูไม่สุกก็หูดับได้

 

หมูกระทะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ