เด่นโซเชียล

'เงินกู้ฉุกเฉิน 5000' ออมสินปล่อยกู้ ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ เช็กรายละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เงินกู้ฉุกเฉิน 5000' สูงสุด 1 ล้านบาท ธนาคารออมสินปล่อยกู้ ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ ล่าสุดแจงแล้ว เช็กรายละเอียดที่นี่

จากการพบโฆษณา "เงินกู้ฉุกเฉิน 5000"  ถึง 1,000,000 บาท ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ ผ่านเพจออมสิน ไห้ยืม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการพบเพจเฟซบุ๊กชื่อออมสิน ไห้ยืม ได้โพสต์ข้อความว่า กู้เงินฉุกเฉิน ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ ปล่อย "เงินกู้ฉุกเฉิน 5000"  ถึง 1,000,000 บาท กู้ง่ายได้จริง ไม่ยุ่งยาก รวมต้น รวมดอกนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อออมสิน ไห้ยืม ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน ปัจจุบันไม่มีการเปิดให้ เงินกู้ฉุกเฉิน ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด และไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger ด้วย เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ และทำการโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กชื่อออมสิน ให้ "เงินกู้ฉุกเฉิน 5000" ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน ปัจจุบันไม่มีการเปิดให้เงินกู้ฉุกเฉิน ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด และไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger ด้วย

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารออมสินในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสินได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

 

'เงินกู้ฉุกเฉิน 5000' ออมสินปล่อยกู้ ผ่อนจ่าย 24 เดือนจบ เช็กรายละเอียด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ