เด่นโซเชียล

นวมินทร์ 'สุนัข' ถูกขังลืมใน ตึกร้าง นาน 10 ปี รอวันตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นวมินทร์ 'สุนัข' ถูก เจ้าของ ขังลืมใน ตึกร้าง นาน 10 ปี รอวันตาย สุดท้าย ช่วยเหลือออกมาได้ เจอ บ้าน ใหม่ ที่อบอุ่นกว่า

ความพยายามช่วยเหลือ “สุนัข” ตัวหนึ่ง ที่ถูกเจ้าของทิ้งไว้ในตึกร้าง ไม่เคยได้เห็นเดือน เห็นตะวัน ภายในซอยนวมินทร์ ระหว่าง 24 กับ 26 มานานร่วม 10 ปี ของทีมงาน The Hope Thailand จนในที่สุด ก็สามารถช่วยเหลือออกมาได้ และหาบ้านใหม่ให้อยู่ได้สำเร็จ โดยตั้งชื่อให้ว่า “นวมินทร์” ปิดตำนานสุนัขติดตึกร้าง ถูกขังรอวันตาย

สุนัขถูกขังลืมในตึกร้างนาน 10 ปี

เพจเฟซบุ๊ก The Hope Thailand ได้อัปเดต การช่วยเหลือเจ้า “นวมินทร์” สุนัข เพศเมีย หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือมานาน แต่ไม่มีใครกล้าให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากกลัวข้อหาบุกรุก โดยเจ้านวมินทร์ ถูกขังอยู่ในตึกร้าง ซึ่งเจ้าของไม่เคยกลับมาให้อาหารเลยนับสิบปี “นวมินทร์” ยังชีพด้วยอาหาร ที่พนักงานศูนย์ฮอนด้า ที่อยู่ติดกัน พยายามสอดเข้าไปให้ที่ใต้ประตูเหล็ก ที่ถูกล็อคแน่น

 

 

จากนั้น 17 ม.ค. 2567 ทีมงาน จึงได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสวัสดิภาพสัตว์ปศุสัตว์ สำนักงานเขตบึงกุ่ม สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และประสานตำรวจ สน. บึงกุ่ม เข้ามาร่วมเป็นพยานในการช่วยเหลือ โดยใช้อำนาจตามมาตรา 25 พ.ร.บ. การป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ บุกเข้าพื้นที่ไปช่วยชีวิตออกมา

สุนัขถูกขังลืมในตึกร้างนาน 10 ปี สุนัขถูกขังลืมในตึกร้างนาน 10 ปี

ภายหลังช่วยออกมาได้ พบว่าเจ้า “นวมินทร์” อายุประมาณ 10 ปี สุขภาพปานกลาง และมีประชาชนติดต่อขอรับอุปการะแล้ว  อยู่ย่านตลิ่งชัน จึงได้นำส่งไปยังบ้านที่ขอรับอุปการะ พร้อมตรวจสอบความพร้อมทั้งหมด ก่อนตั้งชื่อสุนัขตัวนี้ว่า “นวมินทร์”

 

 

เมื่อไปถึงบ้านใหม่พบว่า บ้านมีความพร้อมดีเยี่ยม มีรั้วรอบขอบชิด มีบริเวณ และมีเพื่อนหมาอยู่ด้วยหนึ่งตัว แต่นวมินทร์ ยังปรับตัวไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในตึกร้าง ที่ไม่เคยเห็นเดือน เห็นตะวัน มานานหลายปี และหลังจากนี้เมื่อปรับตัวได้แล้ว จึงจะนำไปตรวจเลือดอย่างละเอียด หากพบว่ามีอาการป่วย ทาง The Hope ก็จะช่วยในส่วนของการรักษาต่อไป ในส่วนของเจ้าของ หลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบติดตามตัว หากพบว่ามีเจตนาที่เข้าข่ายการปล่อยทิ้ง หรือทารุณกรรม ก็จะดำเนินคดีถึงที่สุด

สุนัขถูกขังลืมในตึกร้างนาน 10 ปี สุนัขถูกขังลืมในตึกร้างนาน 10 ปี

 

ทั้งนี้ The Hope Thailand ได้ยกเคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับการช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับอันตราย กรณีที่เจ้าของสถานที่ไม่ยินยอมให้เข้าไปช่วย หรือติดต่อเจ้าของสถานที่ไม่ได้ ผู้ที่จะเข้าไปช่วยขอให้ปฏิบัติดังนี้…

 

 

  1. ประสานงานมูลนิธิองค์กรที่มีความรู้ด้านกฎหมาย
  2. แจ้งเหตุไปยังกองสวัสดิภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์
  3. ในการลงพื้นที่ช่วยให้ประสานสำนักงานเขตหรือเทศบาลในพื้นที่เพื่อมาร่วมเป็นพยาน
  4. ในการลงพื้นที่ช่วยให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เพื่อมาร่วมเป็นพยานและให้มีการบันทึกทุกรายละเอียดเป็นภาพเคลื่อนไหวไว้ทั้งหมด
  5. หลังการเข้าช่วยเหลือเสร็จให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่เพื่อไว้เป็นหลักฐานปกป้องกรณีที่คู่กรณีไม่ประสงค์ดีต้องการดำเนินคดี

 

 

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือ จำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ. ซึ่งหมายถึงเจ้าพนักงานปศุสัตว์ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 พ.ร.บ. การป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ เพื่อเข้าช่วยชีวิตสัตว์ในกรณีวิกฤตได้ 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : เพจ The Hope Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ