เด่นโซเชียล

โป๊ะแตก คลิป 'ทหาร' ช่อง Pigkaploy หาคำตอบทหารมีไว้ทำไม ชาวเน็ตทัวร์ลงเละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าคลิป 'ทหาร' ช่อง Pigkaploy ใช้ชีวิตที่ชายแดน หาคำตอบทหารมีไว้ทำไม ชาวเน็ตจับโป๊ะคอนเทนต์ Pr กองทัพหรือไม่ ทัวร์ลงเละ ล่าสุดแจงแบบนี้

โซเชียลเดือดแทบแตกหลังทวิตเตอร์มีการผุด #Pigkaploy หลังพิกกะพลอย ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว ช่อง Pigkaploy ทำคอนเทนต์ลองใช้ชีวิตเป็น "ทหาร" ชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน ที่ชายแดน เชียงใหม่ ประเทศไทย-เมียร์มาร์ 

 

มีทั้งหมด 3 ตอน สำหรับ Ep แรก เป็นตอนที่ 1 เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2567 ชื่อคลิปว่า "ทหารมีไว้ทำไม? ลองใช้ชีวิตเป็นทหารตระเวนชายแดนไทย-เมียร์มาร์ 3 วัน 2 คืน" อีกทั้งยังพูดในคลิปว่า "การเดินทางไปตามติดการทำงานจริงของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียร์มาร์ ที่อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เดินเท้าไปใช้ชีวิต กิน นอน บนฐานปฏิบัติการ ในเส้นทางที่รถไม่สามารถเข้าถึงได้ และการเป็นทหารครั้งแรก ปฏิบัติหน้าที่แบบทหารชายแดนของจริง"

 

Pigkaploy

 

 

หลังจากที่คลิป Pigkaploy เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจับโป๊ะได้  เพราะคลิปดังกล่าวถูกเว็บไซต์รัฐบาลไทยเอาไปโพสต์หน้าเว็บ รวมไปถึงเพจของกองทัพ และเพจ "ทหาร" ต่างๆ มีการแชร์คลิปดังกล่าวไปลง และมีคนเข้ามาคอมเมนต์อวยกันเพียบ 

 

Pigkaploy

 

Pigkaploy

 

ชาวเน็ตถล่ม Pigkaploy พิกกะพลอย จนเละ และมีการติด #Pigkaploy ในทวิตเตอร์ โดยผู้คนมองว่าคอนเทนต์ตามติดชีวิต "ทหาร" กลายเป็นคลิป Pr โฆษณาชวนเชื่อ ชาวเน็ตมองว่าถ้า พิกกะพลอย จะถ่ายเรื่อง ตชด. พูดถึงความลำบากของ "ทหาร" ผู้น้อยคงไม่มีใครว่า แต่กลับชูเรื่อง "ทหารมีไว้ทำไม" ซึ่งคำนี้หมายถึงพวก นายพล ยศใหญ่โต ที่เข้าไปนั่งในบอร์ดรัฐวิสาหกิจ ผู้คนไม่ได้นำคำนี้มาต่อว่าทหารที่เป็นที่รั้วของชาติ

 

Pigkaploy

 

ชาวเน็ตมองว่าต่อคลิปของ พิกกะพลอย ทำออกมาดีแค่ไหน สุดท้ายก็แค่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับกองทัพ แต่กลับล้มเหลวเพราะประชาชนรู้ทันหมดแล้ว ขณะที่บางส่วนบอกว่า พิกกะพลอย กำลังเดินตาม ฌอน บูรณะหิรัญ อินฟลูคนดัง ที่เคยไปปลูกป่าและชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

 

 

ล่าสุด Pigkaploy พิกกะพลอย ลบคลิปเรียบร้อยแล้ว พร้อมชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า "พลอยขอชี้แจงในประเด็นของประโยค “ทหารมีไว้ทำไม?” เป็นความผิดพลาดของพลอยเอง ที่ถ่ายทอดออกมาจนทำให้เกิดความเข้าใจไปในหลายๆ รูปแบบ รวมถึงเกี่ยวกับเรื่องราวทางการเมือง พลอยได้ทำการแก้ปกคลิปและต้นคลิปออก เพื่อกันการเข้าใจผิด ยังไงก็ตามพลอยขออภัยที่นำประโยคนี้มาใช้จริงๆค่ะ ความตั้งใจของโปรเจคนี้คืออยากถ่ายทอดการทำงานของคนที่ทำงานจริงๆ

 

 

ทหาร

 

โปรเจคนี้ไม่มีการรับบรีฟจากกองทัพบก มีเพียงได้รับการสนับสนุนในการถ่ายทำ ทั้งการเข้าไปในพื้นที่ ประสานงานในการเข้าไปดูการทำงานในส่วนที่ประชาชนทั่วไปอย่างเรา เข้าไปดูไม่ได้และได้รับการช่วยเหลือเรื่องข้อมูลการทำงานของ "ทหาร" ชายแดน พร้อมช่วยตรวจสอบคลิปในบางส่วนที่ไม่สามารถเผยแพร่ได้ เนื่องด้วยเรื่องของความมั่นคง

 

หวังว่าทุกคนจะเข้าใจเจตนาของพลอย ซึ่งพลอยเป็นเพียงสื่อที่ช่วยนำเสนอภารกิจและมุมมองที่ไม่ได้มีใครได้เห็นมากนัก และหวังเช่นกันว่ามุมมองต่างๆ จะช่วยพัฒนาระบบและสังคมของเราให้ดีขึ้น ทั้งนี้ พลอยขอโทษ และขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติชม จะนำไปแก้ไขและระมัดระวังมากกว่านี้ค่ะ"

 

 

ทหาร

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ