เด่นโซเชียล

เพจดังแฉ 'อาหารกลางวัน' นักเรียน ทำไมได้กินแค่นี้ แน่ใจว่าเด็กอิ่ม ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแฉ โรงเรียนอนุบาล จัด 'อาหารกลางวัน' ให้เด็กนักเรียนแบบนี้ ผู้ปกครองถาม ทำไมได้กินแค่นี้ แน่ใจว่าเด็กอิ่ม ? ขณะ ครูโรงเรียนออกมาชี้แจงแล้ว

'อาหารกลางวัน' ของ นักเรียน ยังคงมีประเด็นมาให้เห็นเรื่อยๆ ทั้งจำนวนอาหารที่ทางโรงเรียนจัดมาให้นักเรียนในแต่ละวัน ที่บางโรงเรียนมีไม่พอจำนวนเด็ก จนต้องลดปริมาณ หรือบางครั้งอาหารแต่ละมื้อให้สารอาหารไม่ครบ 5 หมู่ จนลามไปถึงเรื่องของงบประมาณอาหารกลางวันของแต่ละโรงเรียนที่มีการตั้งคำถามว่า หายไปไหน ทำไมถึงไม่พอ ซึ่งล่าสุด ทางเพจดังได้ออกมาโพสต์ภาพ 'อาหารกลางวัน' ของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคใต้ ที่ในจานมีแค่ ข้าว ไข่ต้ม น้ำปลา น้ำซุป จนกลายเป็นกระแสดราม่าล่าสุด

 

 

โดยทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์รูปภาพดังกล่าวพร้อมข้อความ "เมื่อไหร่รัฐบาลจะมีงบเพิ่มค่าอาหารให้กับเด็กมากกว่านี้...การบริหารจัดการแต่ละโรงเรียนไม่เหมือนกันแต่ทำไมบางโรงเรียนทำได้ดี"
   
"ข้าวสวย ไข่ต้ม บวกน้ำปลา  ค่าอาหารมื้อเท่าไหร่ พ่อแม่สงสัย รร.อนุบาลแห่งหนึ่งในพัทลุง คุณภาพชีวิตเด็กพัทลุง กินอิ่มนอนหลับ 

 

ครูบอก ค่าชื้อเสบียงทำอาหารเลี้ยงเด็กมื้อเที่ยง มีบิลนะ  ตรวจสอบได้  ผู้ปกครองแค่สงสัย ข้าว ไข่ น้ำปลา บวกราคาจานเท่าไหร่ต่อมื้อ  

 

เด็กกินอิ่มนอนหลับ อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง

   

กินข้าวกับไข่ต้ม ชดน้ำซุป  ผู้ว่าฯพัทลุง รู้ยัง ลงไปแลหน่อย อย่าคอยแต่หอบรักเข้าจวน จนหลายคนเลี่ยน 27 บาทต่อมื้อต่อหัว อาหารกลางวันเด็กนักเรียน นายกเทศบาลรับทราบรีบลงตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

 

ข้าวสวย ไข่ต้ม น้ำปลา และน้ำซุป เฉลี่ย 27 บาท
   

ถึงครูบอกผู้ปกครองว่ามีบิลจัดชื้อ แต่มั่นใช่เหรอผู้ปกครองเด็กถาม"

 

อาหารกลางวันเด็ก

อาหารกลางวันเด็ก

อาหารกลางวันเด็ก

 

ล่าสุดทางเฟซบุ๊ก ไสว รุยันต์ ได้โพสต์ข้อความล่าสุดจากครูในโรงเรียนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่าตักอาหารให้เด็กไม่ครบ แต่ถูกกลั่นแกล้ง จากบุคคลภายนอก ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่จากหลายส่วนในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบลงไปตรวจสอบแล้ว และล่าสุดก็มีการตักอาหารครบทุกจาน แต่ก็ยังมีคำถามจาก ผู้ปกครอง ว่า จะครบแบบนี้ทุกวันหรือไม่

 

 

อาหารกลางวันเด็ก

 

 

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : ไสว รุยันต์

 

 

 

logoline