เด่นโซเชียล

สงสัยหนักมากเจอ 'สัตว์ประหลาด' บนหาด คือตัวอะไรนักธรรมชาติตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงสัยหนักมากนักท่องเที่ยวเจอ 'สัตว์ประหลาด' บนชายหาด ลักษณะคล้ายเอเลี่ยนเกยตื่นอยู่บนฝั่ง คือตัวอะไรกันแน่นักธรรมชาติตอบแล้ว

นิวยอร์กโพสต์ เผยแพร่บทความโดยมีการรายงาน ว่า  นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินตามชายหาดพบเจอ "สัตว์ประหลาด" ลักษณะมีลำตัวยาว หัวสีแดงขนาดใหญ่กว่าลำตัวคล้ายกับ เอเลี่ยน แบบไม่เคยพบเคยเห็นที่ไหนมาก่อน หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้แชร์ภาพ "สัตว์ประหลาด" ในโลกออนไลน์เกิดการถกเถียงในโลกออนไลน์อย่างหนัก หลายคนสงสัยว่าสัตว์ทะเลหน้าตาประหลาดโผล่มาจากที่ไหน เพราะลักษณะคล้ายกับ เอเลี่ยน อย่างมาก 

ภายหลังจากภาพ "สัตว์ประหลาด" ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติในท้องถิ่นโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก Field Naturalists Club of Victoria พร้อมกับระบุว่า สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลเกยตื้นที่พบในชายหาดสเต็ป แฟร์ฮาเวน รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย พร้อมกล่าวว่าพบได้ในแอ่งหิน มันค่อนข้างยาก

 

ขอบคุณภาพจาก New York Post
 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยบอกว่าโพสต์นี้ดูเหมือนฟองน้ำเอเลี่ยนหรือแม้แต่รกเลย อย่างไรก็ตามนักธรรมชาติวิทยาผู้กระตือรือร้นคนหนึ่งมาเผยองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ทะเลปริศนาว่า "สัตวประหลาด" ดังกล่าว คือ Pyura pachydermatina หรือที่เรียกว่า ทิวลิปทะเล ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่ปกคลุมไปด้วยก้อนและตุ่มเนื่องจากมีฟองน้ำที่ห่อหุ้มไว้คลุมพื้นผิวของมัน ทิวลิปทะเลพบได้ลึกถึง 262 ฟุตในน่านน้ำชายฝั่ง เติบโตจากโขดหินบนก้านยาว และมักพบอยู่รอบ ๆ บริเวณที่มีแนวปะการัง ซึ่งมีอายุขัยประมาณหนึ่งปี

 

 

 

ที่มา : nypost.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ