เด่นโซเชียล

ไวรัลสุดซึ้ง หนุ่มพา 'คนตาบอด' ไปเที่ยว หลังโพสต์ตามหาเพื่อนผ่านโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลสุดซึ้ง หนุ่มพา 'คนตาบอด' เที่ยวทะเล-เกาะล้าน หลังโพสต์ตามหาเพื่อนผ่านโซเชียล เผยต้องพูดบรรยายสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้น้องฟัง ชาวเน็ตเห็นแล้วใจฟูมาก

เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ที่ใครที่เห็นก็ต่างใจฟู เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jukkapun Katudnong หรือน้องก๊อต ซึ่งเป็น "คนตาบอด" หรือผู้พิการทางสายตา ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาเพื่อนเที่ยว

 

"รบกวนแอดช่วยอนุมัติด้วยครับ ใครว่างวันเสาร์อาทิตย์นี้ พาเที่ยวหน่อยนะครับ อยากไปเที่ยวนั่งเรือไปเกาะล้าน ไปทานคาเฟ่ถ่ายรูปกัน ไปเที่ยวทะเล ชิลๆ ไปทำบุญ ได้ทั้งวัน สองวันนี้ ชวนผมหน่อยนะครับ เป็นคนตาบอด จะมาเป็นทีมก็ได้ จะมาเดี่ยวก็ดี อยากได้เพื่อนที่เป็นผู้ชาย ไปไหนมาไหนจะได้สะดวกครับ อยากคลายเครียด พักผ่อนให้มีความสุขครับ ทักมานะครับ ป.ล.ผมอยู่พัทยานะครับ"

 

คนตาบอด

 

หลังโพสต์ของน้องก๊อตถูกแชร์จนกลายเป็นไวรัล ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Paripol Toopiroh หรือพี่เป้ มาคอมเมนต์และติดต่อน้องก๊อตไป เพื่ออาสาพาไปเที่ยวพัทยา ต่อมาวันที่ 6 ม.ค. 2567 ได้อัปเดตภาพผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ทริปแรกของปีไปกับน้องก๊อต Jukkapun Katudnong คุณครูเด็กนักเรียนมองไม่เห็นโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ผมเองเที่ยวคนเดียวมาสักพักได้เจอน้องในกลุ่มเฟซบุ๊กหาเพื่อนเที่ยว

 

เลยขอไปด้วยสะเลยไม่ต้องไปคนเดียวพากันไปเกาะล้าน,หาดนวล,หาดแหวน จุดชมวิว ไหว้พระวัดใกล้ๆ ท่าเรือ เป็นทริปสั้นๆ ที่ประทับใจที่สุดแล้ว ไปแต่ละที่จะพูดบรรยายสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเพราะน้องก๊อตเป็น "คนตาบอด" หรือผู้พิการทางสายตา ส่วนรูปแต่ละรูปเดี๋ยวจะเขียนบรรยาย เพื่อนท่านไหนอยากร่วมเขียนบรรยายรูปเพื่อให้น้องเค้าเข้าใจภาพได้ดีขึ้น คอมเม้นต์เพิ่มได้เลยนะครับน้องกัสจะตามเข้ามาอ่าน"

 

คนตาบอด

 

คนตาบอด

 

 

ต่อมาได้พารับประทานมื้อกลางวันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เมนู เข้าผัด,หมึกผัดน้ำดำ,ต้มยำปลาอินทรีย์ และถ่ายรูปคู่กันที่หาดเทียน กับหาดนวล หลังจากชาวเน็ตเห็นโพสต์ของคุณเป้ ก็ต่างเข้ามาชื่นชมสิ่งที่คุณเป้ทำ เพราะการพา "คนตาบอด" ไปเที่ยวนั้น ต้องใช้ความระมัดระวังและดูแลเป็นพิเศษ ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปขอบคุณพี่เป้ที่ช่วยสานฝันของน้องก๊อต

 

คนตาบอด

 

คนตาบอด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ