เด่นโซเชียล

สะพรึง ซื้อ 'หมู' จากห้างดัง ต้มเสร็จน้ำดำปี๋ทั้งหม้อ ข้องใจกินได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพรึง สาวซื้อ 'หมู' จากห้างดัง กลับมาต้มใส่แต่น้ำเปล่า เป็นสีดำปี๋ทั้งหม้อ สุดข้องใจขอคำปรึกษา เป็นแบบนี้เพราะอะไร กินได้หรือไม่

งงกันทั้งโซเชียล หลังมีสาวรายหนึ่งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กด้วยความคาใจ เนื่องจากเธอไปซื้อ "หมู" มาจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งใจจะนำมาทำกับข้าว พอถึงบ้านนำ "หมู" ลงไปต้มกับน้ำเปล่า กลับต้องสะพรึงเพราะในหม้อเป็นสีดำปี๋ ทั้งหมูทั้งน้ำสีดำคล้ำจนงง ถึงกลับไม่กล้ากินหวั่นมีสารอันตราย

 

วันที่ 2 ม.ค. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นภาพหม้อที่มีต้มกระดูก "หมู" อยู่ภายใน โดยเธอเขียนรายละเอียดไว้ว่า

 

"ซื้อกระดูกข้อขามาจากห้างค้าส่งรายใหญ่เจ้าหนึ่ง คือต้มแล้วน้ำดำปี๋เลย เปลี่ยนน้ำต้มใหม่ก็ดำ เปลี่ยนหม้อก็ดำ ปกติซื้อจากตลาดต้มแล้วน้ำจะใส (ต้มน้ำเปล่าไม่ได้ใส่อะไรนอกจากน้ำ)"

 

หมู

 

หมู

 

 

 

 

หลังโพสต์ "หมู" ดำถูกเผยแพร่ไป ชาวเน็ตที่เห็นต่างสนใจมาก เพราะสงสัยว่าต้ม "หมู" ทำไมน้ำถึงมีสีดำแบบนี้ เจ้าของโพสต์ก็มาคอมเมนต์ต่อว่า 

 

"เนื้อไม่มีกลิ่น สีตอนก่อนต้มสีสวยปกติ ก่อนต้มล้างหลายน้ำ ต้มน้ำแรก พอน้ำเริ่มร้อนก็เปิดฝาดูกลับสีดำเหมือนถ่านเลย จึงเปลี่ยนหม้อเปลี่ยนน้ำต้มใหม่ สีก็ยังดำเหมือนน้ำพะโล้ คิดว่าไม่ปกติแล้ว เพราะซื้อตลาดก็ไม่เคยเป็น"

 

ต่อมาก็มีชาวเน็ตเข้ามาบอกว่าอาจจะเป็นสีของเลือด แต่ก็มีคนมาคอมเมนต์ทันทีว่า ไม่ใช่เลือดสีดำแบบนี้ไม่ได้มาจากเลือด ถ้าเป็นเลือดพอเลือดสุกจะเป็นตะกอนลอยขึ้นมา น้ำข้างล่างจะใสไม่ดำแบบนี้ และยังมีคนบอกว่าอาจจะเพราะแช่แข็งมานาน 

 

หมู

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ