เด่นโซเชียล

ดราม่า 'จุดพลุ' ฉลองปีใหม่ หมาตกใจวิ่งเตลิด หายจากบ้านนับ 100 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุขปนเศร้า 'จุดพลุ' ฉลองปีใหม่ หมาตกใจวิ่งเตลิด หายจากบ้านนับ 100 ตัว เจ้าของใจจะขาดโพสต์ตามหากันวุ่นทั้งโซเชียล

ทุกเทศกาลสังสรรค์ มักมีการ "จุดพลุ" เพื่อการเฉลิมฉลอง ซึ่งเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้แก่น้องหมาทั้งหลาย อีกทั้งยังอาจสร้างความสูญเสียให้แก่เจ้าของ เพราะน้องหมาบางตัวตกใจเสียง "จุดพลุ" ถึงขนาดวิ่งเตลิดหนีออกจากบ้าน และหาทางกลับบ้านไม่เจอ ซ้ำร้ายอาจวิ่งออกถนนจนถูกรถชนได้

 

ซึ่งในค่ำคืนสิ้นปีที่ผ่านมา มีการฉลองวันปีใหม่ หลายสถานที่มีการกระหน่ำ "จุดพลุ" มากมาย ทำให้วันเริ่มต้นปีใหม่ กลายเป็นวันประกาศตามหาหมาหาย ล่าสุดเจ้าของหลายคนต่างออกมาโพสต์ตามหาน้องหมาของตัวเอง อีกทั้งยังมีพลเมืองดีมากมายที่ได้พบน้องหมาและเข้าช่วยเหลือ พาน้องมาช่วยประกาศตามหาเจ้าของผ่านทางโซเชียล จนเกิดดราม่า #หมาหาย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

 

หมาหาย

 

จุดพลุ

 

ล่าสุดในทวิตเตอร์ มีการติด #หมาหาย เนื่องจากมีชาวเน็ตหลายคนออกมาประกาศตามหาหมา และมีบางส่วนเจอหมาวิ่งเข้ามาในบ้านจึงเอาน้องมาโพสต์ประกาศตามหาเจ้าของ ผู้คนต่างรู้สึกสงสารหมา ที่ต้องพัดหลงจากบ้านเพราะเสียงการ "จุดพลุ" ของมนุษย์ และยังมีน้องหมาที่เสียชีวิตพราะเกิดภาวะช็อก จากที่ได้ยินเสียงพลุ

 

หมา

 

แต่ก็มีอีกฝั่งมองว่าเจ้าของน้องหมาก็ควรดูแลให้ดี เพราะรู้อยู่แล้วว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีการ "จุดพลุ" ก็ควรนำน้องไปไว้ในบ้าน ไม่ใช่ปล่อยปะละเลยจนน้องวิ่งหนีออกมา และมาโทษงานเฉลิมฉลอง 

 

 

หมา

 

หมา

 

หมา

 

หมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ