เด่นโซเชียล

ถกสนั่น ร้าน 'หมูกระทะ' ถูกลูกค้าอัดคลิปว่าไม่ตรงปก ร้านโดนทัวร์ลงจนเจ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถกสนั่น ร้าน 'หมูกระทะ' ถูกลูกค้าอัดคลิปว่าไม่ตรงปก โฆษณาว่ามีเนื้อพอไปถึงบอกหมด ร้านโดนทัวร์ลงจนเจ๊ง ชาวเน็ตสวดยับ ไม่กินหมูไปร้านหมูกระทะเพื่อ?

เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตเถียงกันสนั่น หลังเพจเฟซบุ๊ก อรรถรส ได้โพสต์ดราม่าของนักรีวิวอาหารชื่อดังรายหนึ่ง ซึ่งทางเพจบอกว่าการรีวิวของอินฟลูเอนเซอร์เหมือนดาบสองคม โดยเพจเผยว่า มีอินฟลูเอนเซอร์ ฉายานักรีวิวหาดใหญ่ ที่จะไปรีวิวร้านอาหารต่างๆ ซึ่งอินฟลูฯ คนดังกล่าวก็มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก

 

ต้นเหตุดราม่าเกิดจากนักรีวิวหาดใหญ่ ได้ไปรีวิว ร้าน "หมูกระทะ" แห่งหนึ่ง หลังจากนั้นก็คนไปกินตามที่ร้าน "หมูกะทะ" ดังกล่าว แต่เมื่อไปกินเขารู้สึกไม่ประทับใจจึงออกมาบอกว่า "ไม่ตรงปกและอัดคลิปต่อว่านักรีวิวหาดใหญ่"

 

 

โดยในคลิปเขาได้เล่าว่า ตนได้สอบถามพนักงานว่า ทางร้าน "หมูกระทะ" มีเนื้อไหม เพราะตนกินหมูไม่ได้ ทางพนักงานตอบว่ามี แต่พอเข้าไปนั่งทางพนักงานกลับแจ้งว่าเนื้อหมด เขายังบอกอีกว่าบอกว่า ตนเป็นคนกินอะไรก็อร่อย และเป็นคนง่ายๆ แต่สั่งอะไรก็ของหมด

 

ซึ่งพอคลิปของเขาเผยแพร่ออกไป ก็มีคนไปโจมตีร้าน "หมูกระทะ" และต่อว่านักรีวิวหาดใหญ่ ว่าอวยเกินจริง

 

หมูกระทะ

 

ต่อมาทางนักรีวิวหาดใหญ่ ได้ออกมาอัดคลิปถึงเรื่อง "หมูกระทะ" ดังกล่าวว่า ด้วยความเป็น Influncer ถ้าอะไรที่ติ เราเลือกจะเดินไปบอกทางร้านตรงๆ ไม่นำมาลงโซเซียล เพราะมันจะเป็นดาบสองคมให้กับเขา และในเรื่องการรีวิว เรารีวิวตามจริง แต่ในส่วนการควบคุมคุณภาพอะไรต่างๆ ในร้าน มันนอกเหนือจากที่เราจะรับผิดชอบได้"

 

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า "อ้าว แล้วถ้าของมันไม่ดี แล้วเราไม่มีสิทธิรีวิวเหรอ แบบนี้เขาไม่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไง" แต่ก็มีคนมาสวนกลับทันทีว่า "รีวิวคุณภาพได้ แต่เรื่องรสชาติมันเป็นความชอบส่วนบุคคล และสงสัยว่าถ้าไปกินหมู จะไปกิน "หมูกระทะ" เพื่อ?"

 

หมูกระทะ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ