เด่นโซเชียล

สุดระทึก จับโจรบน 'เครื่องบิน' แชร์ทริคป้องกันตัว ก่อนโดนฉกกระเป๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก จับโจรบน 'เครื่องบิน' เตือนภัยสายเที่ยว พบมิจฉาชีพลอยฟ้า แชร์ทริคป้องกันตัว ก่อนโดนฉกกระเป๋าไม่รู้ตัว

เป็นเรื่องระทึกลอยฟ้า เตือนภัยสายเที่ยวทั้งหลาย หลังมีหญิงสาวรายหนึ่ง ออกมาแชร์เรื่องราวสุดพีค หลังเธอไปเจอโจรบน "เครื่องบิน" ระหว่างเดินทางไปฮ่องกง พบคนทำท่าทางดูน่าสงสัย งานนี้เลยต้องรับบทสายรับสายลับจับโจร

 

วันที่ 25 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ออกมาเปิดเผยเรื่องราว ของสาวรายหนึ่งที่ไปเจอ มิจฉาชีพบน "เครื่องบิน" ทางเพจย้ำว่าควรอ่านโพสต์นี้เพราะเป็นประโยชน์มาก เนื่องจากโจรและมิจฉาชีพมีอยู่ทุกที่จริงๆ จะบินในไทย หรือบินไปต่างประเทศแนะนำให้ดูแลตัวเองและดูแลทรัพย์สินให้ดี 

 

ขอแชร์ประสบการณ์ การจับโจรบน "เครื่องบิน" เราเดินทางจากกรุงเทพ-ฮ่องกง เรากับเพื่อนขึ้นเครื่องเกือบเป็นคนท้ายๆ ของลำ เรานั่งในแถว 41 นั่งริมหน้าต่าง เพื่อนนั่งกลาง และเป็นชายวัยกลางคนนั่งริมทางเดิน พอเครื่องออกบินไปได้สักพัก เพื่อนที่นั่งอยู่ตรงกลางเริ่มบอกเราว่าคนข้างๆ ขยับแบบตลอดเวลาไม่หยุด และเอาตัวเข้ามาใกล้ๆ เพื่อนเราจนน่าอึดอัด พอสัญญาณไฟดับลง เพื่อนเลยเดินไปหาแอร์เพื่อขอย้ายที่นั่ง

 

เครื่องบิน

 

เครื่องบิน

 

 

พอเพื่อนเราเดินไปหาแอร์ ผู้ชายวัยกลางคนดูรนๆ ขึ้นมา ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันทำให้เราเริ่มสังเกตเขา ทันใดนั้นเขาก็เดินมุ่งไปที่หน้า "เครื่องบิน" เพื่อหาแอร์  ตรงจุดที่เพื่อนเราอยู่เพื่อขอน้ำ ตอนนั้นเราคิดว่าไม่ปกติแน่ๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาทำอะไร (เราเลยสังเกตว่าน้ำขวดเก่าเขาก็ยังไม่หมด)

 

พอเพื่อนเราย้ายไป กลายเป็นโจรกับเรานั่งอยู่สองคน โดยที่นั่งตรงกลางว่าง เนื่องจากเป็นไฟลท์กลางคืน ในเวลาต่อมาไฟดับลงจังหวะนั้นโจรหยิบกระเป๋าจากบนเคบินมาวางไว้ตรงนั่งตรงกลางที่ว่าง และย้ายกระเป๋าไปไว้ที่ขาของเขา และหยิบมันขึ้นมาค้นและสุดท้ายเขาได้หยิบบางอย่างจากกระเป๋าใบนั้นเก็บไว้ที่ตัว และเอากระเป๋ากลับไปวางคืนที่เดิม 

 

เครื่องบิน

 

ตอนนั้นเราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าคืออะไร แต่เริ่มคิดว่าเขาอาจจะเป็นโจร ต่อมาอีกประมาณ 20 นาที เจ้าของกระเป๋าตัวจริงนั่งอยู่แถว 42 หยิบกระเป๋าเพื่อเอาปากกา(แต่ก็ยังไม่รู้ตัวว่าของหาย) เราเลยเขียนโน้ตและยื่นให้แอร์ตอนที่แอร์มาเก็บขยะ แอร์ได้รับโน้ตและพยักหน้า จากนั้นไม่นานมีแอร์ผู้ชายเดินมาถามผู้โดยสายแถวที่ 42 ว่ามีอะไรหายมั้ย ตอนนั้นเขาก็ยังไม่รู้ตัวบอกว่าไม่มี ตอนนั้นใจหายสุดๆ เพราะเรานั่งอยู่ข้างโจร 

 

พอ "เครื่องบิน" จะลงจอดจริงๆ ผู้เสียหายรู้ตัว แอร์บนเครื่องคอยสังเกตุอยู่ ทางสายการบินก็ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที พอเครื่องจอดแล้ว เรามองออกไปข้างนอก ต่อมาอีกราวๆ 15-20 นาที ตำรวจก็มาจับโจรบนเครื่อง ตอนโจรออกไปจากเครื่องก็มองแรงเราไป 1 ที จากนั้นเราก็ให้ปากคำกับตำรวจที่ภาคพื้นดิน ช่วงนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาล พี่ๆ ที่เดินทางช่วงนี้ดูและตัวเองและทรัพย์สินให้ดี ของมีค่าควรพกติดตัวไว้ตลอด โจรมีอยู่ทุกที่ค่ะ 

 

เครื่องบิน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ