เด่นโซเชียล

สลดใจ 'เสือ' 15 ตัว โดนทิ้งให้อดอยาก-ผอมโซ หลังสวนสัตว์เจ๊งเพราะโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงสารจับใจ 'เสือ' 15 ตัว โดนทิ้งให้อดอยาก ผอมโซจนกระดูกโผล่ หลังสวนสัตว์เจ๊งเพราะโควิด ถูกขังในกรงแคบ บางตัวอาการหนัก

เป็นเรื่องเศร้าไปทั่วโลกออนไลน์ หลังมีการแชร์ภาพที่ มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า เข้าช่วยเหลือ "เสือ" 15 ตัว โดยเป็นเสือโคร่ง 12 ตัว และเสือดาว 3 ตัว ที่สวนสัตว์เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร เนื่องจากสวนสัตว์เจ๊งเพราะพิษโควิด ทำให้เจ้าของดูแลสัตว์ไม่ไหว จึงปล่อยสัตว์ทิ้งไว้ในกรงแคบๆ ไม่มีการให้อาหารใดๆ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ ต้องช็อกเพราะ "เสือ" ทั้งหมด มีสภาพที่ซูบผอม ไร้เรี่ยวแรง และมีอาการป่วย ซึ่งมีเสือโคร่งชื่อ ซาลามัส เพศเมีย อายุ 20 ปี ที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะมีสภาพผอมจนเห็นกระดูกและมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังเพราะขาดวิตามินจากการรับแสงแดด

 

เสือ

 

การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง เพื่อนำ ซาลามัส เข้ากรง อีกทั้งยังมี "เสือ" ที่มีอาการหนักอีก 1 ตัวคือ แรมโบ้ เพศผู้ อายุ 20 ปี มีอาการหายใจลำบาก และมีเสือดาวอีก 3 ตัว ที่อยู่ในอาการวิกฤต

 

เสือ

 

การช่วยเหลือสวนสัตว์แห่งนี้ เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมี "เสือ" ทั้งหมดมีอายุกว่า 20 ปี ซึ่งเป็น "เสือ" ที่แก่มากแล้ว แถมทุกตัวถูกขังอยู่ในพื้นที่แออัด และสภาพแวดล้อมเป็นพื้นปูน หลังจากนี้ทางหน่วยงานจะหาบ้านใหม่ให้สัตว์เหล่านี้ โดยจะเน้นสถานที่ที่เป็นธรรมชาติ มีพื้นหญ้าและแสงแดดส่อง แบบที่พวกสัตว์ควรจะได้รับ

 

เสือ

 

เสือ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ