เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'ครู' ถูก เด็กขโมยเงิน 7 แสน สาวน้อยสายเปย์ ซื้อ iphone แจกเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'ครู' ถูก เด็กหญิง 14 ขโมยเงิน 7 แสน สาวน้อยสายเปย์ ซื้อ iphone แจกเพื่อน 11 เครื่อง สังคมถามเด็กแบบนี้ควรติดคุกไหม

สังคมช็อกหนัก หลังนางรุ่งรัตน์ โชคชัย อายุ 42 ปี เป็น "ครู" สอนชั้น ป.5 อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอห้วยคต จ. อุทัยธานี ได้เปิดเผยว่าตนเองและผู้เป็นแม่ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูก ด.ญ.กวินทิพย์ หรือน้องมีนา อายุ 14 ปี อยู่ชั้นนักเรียน ม.2 อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เข้ามาขโมยเงินภายในบ้าน จำนวน 700,000 บาทไป 

 

วันที่ 18 พ.ย. 2566 น้องมีนาได้ย่องเข้ามาทางหลังบ้าน แล้วก็ทำท่ามาซื้อของภายในร้านค้า แต่จังหวะนั้นภายในร้านของตนเอง มี "ครู" อยู่คนเดียว ซึ่งกำลังเลี้ยงหมาอยู่ที่ถนนหน้าร้าน ทำให้ไม่มีคนอยู่ภายในร้าน น้องมีนา ก็อาศัยจังหวะนั้นเข้าไปภายในร้านค้า เพื่อเข้าไปภายในห้องนอน แล้วขโมยเงิน 700,000 บาทไป 

 


 

วันที่ 22 พ.ย. 2566 "ครู" ได้ตามหาตัวน้องมีนา เพราะมีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่าน้องมีนา ใช้เงินเยอะจนน่าผิดสังเกตุ พอพบน้องมีนา จึงได้เข้าสอบถามว่าได้เข้ามาขโมยเงิน 700,000 บาท ไปไหม น้องมีนาได้ยอมรับว่าเอาไปจริง โดยนำเงินทั้งหมดไปให้กับพวกเพื่อน พร้อมกับไปซื้อ iphone ให้กับเพื่อนจำนวนหลายเครื่อง จนเงินหมด

 

"ครู" และแม่ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามหาตัวน้องมีนาและเพื่อนๆ หวังได้เงินทั้งหมดคืน "ครู" บอกว่าเงินที่ถูกขโมยไป เป็นเงินเก็บส่วนหนึ่งและกู้ชาวบ้านมาส่วนหนึ่ง โดยจะนำเงินทั้งหมดไปชำระหนี้สิน เพื่อไถ่ถอนที่ดิน ด้าน "ครู" ทุกข์ใจมากจึงได้เข้ามาร้องสื่อขอความเป็นธรรมเนื่องจากคู่กรณีนั้นเป็นเด็กไม่ถึงอายุ 18 กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม และจะไม่ได้เงินคืน

 

ครู


 

ทาง "ครู" รุ่งรัตน์ ได้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ น้องมีนา เคยก่อเหตุเข้าไปลักขโมยที่ในร้านค้าแล้วครั้งหนึ่ง ช่วงเดือน ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา น้องมีนา ได้ย่องเดินไปที่หลังบ้าน ซึ่งติดอยู่กับร้านค้า พอลับตาคนน้องมีนาก็ได้แอบหยิบเงินที่ใส่ไว้ในกระติกไป จำนวน 2,000 บาท แต่ "ครู" จับได้ น้องมีนา ก็ยอมรับว่าเอาไปจริง โดยคืนเงินให้กับ "ครู" ทั้งหมด โดยทางตนเองและครอบครัวไม่เอาเรื่อง และก็ได้ตักเตือนไปในครั้งนั้น

 

ครู

 

ล่าสุดเพจ Dr. Pete Peerapat หรือ ดร.พีรภัทร ฝอยทอง CFP ทนายความและนักวางแผนการเงินส่วนบุคคล ออกมาโพสต์แนะนำเรื่องนี้ว่า เคสเด็ก 14 ปี ขโมยเงิน "ครู" เจ็ดแสน แล้วเอาไปซื้อ iPhone แจกเพื่อน 11 เครื่อง / ในทางกฏหมาย การทำนิติกรรมกับผู้เยาว์เป็นโมฆียะ ดังนั้น พ่อแม่เด็กไปบอกเลิกสัญญาซื้อขาย แล้วเอาเงินไปคืนคุณครูนะครับ

 

ทนาย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ