เด่นโซเชียล

ทุบสถิติ 'ชิวาว่า' อายุมากสุดในโลก เผยอดีตสุดเศร้า โดนทิ้งที่ลานจอดรถห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกน้องไม่ได้แล้ว 'ชิวาว่า' อายุมากที่สุดในโลก ทุบสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด เจ้าของเผยอดีตสุดเศร้า โดนทิ้งที่ลานจอดรถในห้าง

ปังไม่ไหวพี่ สไปค์ หมา สายพันธุ์ "ชิวาว่า" วัย 23 ปี ถูกบันทึกลงในสถิติโลกกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records) ว่าเป็นน้องหมา "ชิวาว่า" ที่มีอายุมากที่สุดในโลก

 

ริต้า คิมบอลล์ เจ้าของ สไปค์ อาศัยอยู่ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เล่าว่า เธอบังเอิญเจอ สไปค์ ถูกทิ้งอยู่ตรงลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เธอสงสารและได้รับเลี้ยง สไปค์ ตั้งแต่นั้นมา

 

สไปค์ เป็นหมา "ชิวาว่า" ที่ฉลาดมากๆ เธอรักและเอ็นดู สไปค์ มาตลอดจนอายุได้ประมาณ 14 ปี ก็พบว่า สไปค์เริ่มมีปัญหาเรื่องการมองเห็น แต่ สไปค์ ก็ยังแข็งแรงเหมือนน้องหมาหนุ่มๆ ทั่วไป

 

จนเมื่อเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา สไปค์ อายุครบ 23 ปี และสามารถทำลายสถิติกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด จนกลายเป็นน้องหมาที่มีอายุมากที่สุดในโลกได้ ริต้า ยังบอกอีกว่า เธอไม่คิดเลยว่า สไปค์ จะมีอายุยืนยาวได้ขนาดนี้ แต่เธอเชื่อว่า สไปค์ จะอยู่กับเธอไปอีกนาน และเธอก็จะเลี้ยงดู สไปค์ ให้ดีที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้

 

หมา

 

หมา

 

เตือนไรเดอร์ 'หมา' ที่รอรับของ อย่าไว้ใจเด็ดขาด อ่านป้ายเตือนแล้วอึ้งสุด

 

 

โดยอายุขัยของน้องหมา พบว่าสุนัขพันธุ์เล็กจะมีอายุขัยโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10-14 ปี แต่พันธุ์ใหญ่กลับมีอายุขัยเฉลี่ยอยู่แค่ 5-8 ปีเท่านั้น เนื่องจากสุนัขพันธุ์ใหญ่มีช่วงวัยผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างสั้นและผ่านเข้าสู่วัยชราได้อย่างรวดเร็ว

 

หมา

 

 

 

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก : Dogilike.com

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ