เด่นโซเชียล

เปิดสาเหตุแท้จริง 'ทรายดูด' ดับสยอง 5 ศพ ผู้เชี่ยวชาญเผยเรื่องสุดช็อก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดสาเหตุแท้จริง 'ทรายดูด' ดับสยอง 5 ศพ พ่อพาลูกหลาน ขุดทรายกลางแม่น้ำมูล ก่อนโดนดูดจมทั้งเป็น ผู้เชี่ยวชาญเผยความจริงสุดช็อก

จากเหตุสลดพ่อลูกและหลานรวม 5 คน ไปตักทรายริมลำน้ำมูล และหายไปจนถึงเย็น ญาติจึงออกตามหาแต่ไม่พบ จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพ ช่วยกันทยอยค้น สุดท้ายเจอร่างผู้สูญหายจมอยู่ภายในลำน้ำมูล 5 ศพ สาเหตุการเสียชีวิต คาดถูก "ทรายดูด" ร่างขณะขนทรายขึ้นรถ
 

ล่าสุดผู้เชี่ยวชาญ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยออกมาเปิดเผยว่า ทีมค้นหากรณี 5 ศพ เสียชีวิตที่ท่าทรายแม่น้ำมูล แจ้งว่าเป็นการจมน้ำ ไม่ได้โดน "ทรายดูด"

 

อาจารย์เจษฎ์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เพราะบริเวณที่เกิดขึ้นก็อยู่ในน้ำแล้ว ไม่ใช่ตรงผืนทรายริมฝั่ง ตามลักษณะของ "ทรายดูด" วันนี้ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เข้าไปเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งยืนยันว่า "พบศพผู้เสียชีวิตที่ผืนทรายในลักษณะจมน้ำตามปกติ"  

 

หลายแหล่งข่าวแจ้งว่าเป็น "ทรายดูด" แต่ตัวผมเองกับทีมค้นหา พบผู้สูญหายอยู่บนผิวทราย ลักษณะจมลงปกติเท่านั้น เนื่องจากเป็นหาดทรายและมีร่องน้ำลึก ระดับน้ำ 3-4 เมตร บริเวณร่อง ด้านล่างไม่มีลักษณะของการถูกดูด พวกผมสันนิษฐานว่าจะจมลง เพียงเพราะความลึกและชันของน้ำ 

 

ทรายดูด

 

ทรายดูด

 

สลด 'ทรายดูด' 5 ร่าง พ่อ ลูกสาว หลาน เสียชีวิต หลังลงไปเก็บทรายใน 'แม่น้ำมูล'

หรืออาจจะลื่นทรายบางๆ เท่านั้น แล้วลงไปช่วยกัน จึงเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต 2 ร่างแรกที่พบลักษณะกอดกันจมลง รายที่ 3-4 อยู่ห่างจาก 2 ราย แรกไม่เกิน 5-10 เมตรครับ ส่วนรายสุดท้ายอยู่ในร่องน้ำลึกที่สุด ที่จะไปขึ้นฝั่งตรงข้ามได้ 

 

ที่บริเวณท่าทรายริมแม่น้ำมูล น่าจะเกิดจากการที่ดูดทรายกันไปเยอะ เกิดเป็นหลุมทราย ที่ลึกมากหลายเมตร คนที่เดินออกไปในน้ำอาจเหยียบพลาด ตกจมลงไปในหลุมทราย แล้วไม่สามารถสู้กระแสน้ำ จนจมน้ำเสียชีวิตได้

 

สำหรับบริเวณที่เราจะเรียกว่าเป็น "ทรายดูด" จริงๆ นั้น ก็ไม่ค่อยจะมีรายงานว่าพบเห็นอยู่เท่าไร คือมันต้องเป็นลักษณะที่ดูเหมือนกับผืนทรายธรรมดา เหมือนจะเดินได้ทั่วไป แต่ความจริงมีธารน้ำอยู่ด้านล่าง ทำให้มีน้ำเข้าไปผสมกับทรายตรงนั้นค่อนข้างเยอะ ทรายมีความอ่อนนุ่มสูง

 

และถ้าไปยืนหรือเดินอยู่บนนั้น จะค่อยๆ จมลงไป ประมาณ 10 นาที ก็จะจมไปครึ่งตัวแล้ว (แต่ไม่ได้จะจมไปหมดทั้งตัว เหมือนกับในหนังภาพยนตร์ ทำให้เราเข้าใจผิดนะครับ) ความอันตรายของมัน คือจะทำให้เราขึ้นมาเองไม่ได้ ต้องมีคนมาช่วย และถ้าเกิดระดับสูงน้ำขึ้นบริเวณนั้น (เช่น ที่ริมทะเล ) ก็ทำให้จมน้ำเสียชีวิตได้ 

 

ทรายดูด

 

 

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : หน่วยกู้ภัยสว่างซาเซี๊ยกงธรรมสถาน สุรินทร์ จุดอำเภอท่าตูม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ