เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า แฟรนไชส์ 'ลูกชิ้น' เชฟอ้อย ลั่นไม่โกง แค่ส่งของช้า ยินดีรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า แฟรนไชส์ 'ลูกชิ้น' เชฟอ้อย ผู้เสียหายมากกว่า 40 ราย เชฟฟาดกลับพวกนี้ไม่เจริญหรอก ลั่นไม่ได้โกง แค่ส่งของช้า ยินดีรับผิดชอบ

กำลังเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของผู้เสียหายที่ไปซื้อแฟรนไชส์ "ลูกชิ้น" จาก เชฟอ้อย ซึ่งเป็นเชฟที่โด่งดังจากรายการทีวี โดยทางเพจอ้างว่า ผู้เสียหายรู้สึกถูกเอาเปรียบ และได้ของล่าช้าจนเกิดความเสียหายจนต้องขาดทุน มีคนที่ได้รับผลกระทบแบบเดียวกันหลายคน ล่าสุดมีผู้เสียหายกับแฟรนไชส์นี้มากกว่า 40 คน


 

1. วันที่ 9 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของสาวที่ไปซื้อ "ลูกชิ้น" เชฟอ้อย โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า

 

หนูได้ไปซื้อแฟรนไชส์ "ลูกชิ้น" เชฟอ้อยกับก๋วยเตี๋ยวแห้งเชฟอ้อย รู้สึกว่าระบบแฟรนไชส์ไม่ได้มีความแฟร์กับผู้ซื้อ มีคนได้รับผลกระทบแบบเดียวกันหลายคน ซื้อแฟรนไชส์มา 3-4 เดือน หลายคนเพิ่งได้รับเครื่องทำลูกชิ้น ล่าสุดเชฟทำคลิปด่าคนที่ซื้อแฟรนไชส์ ว่าทำไม่ได้มารตราฐานเอง

 

ตอนลงงานแรกเชฟส่ง "ลูกชิ้น" ให้กิโลกรัมละ 100 บาท สมมุติยอดขายวันนั้น 125,000 บาท ต้นทุนลูกชิ้น 100,000 บาท ร่วมค่าที่ ค่าลูกน้อง ค่ารถ เหลือกำไร 3,600/วัน ซึ่งมาทราบทีหลังว่าต้นทุนลูกชิ้น ไม่ถึง 60 บาท/กก. แต่ได้มาในราคา 100 บาท

 

ลูกชิ้นเชฟอ้อย

 

ซึ่งขายยังไงก็ไม่ได้กำไร ราคา 250,000-300,000 บาท ไม่ได้อะไรเลยได้แค่สูตรกับเครื่องทำ "ลูกชิ้น" ป้ายกับอุปกรณ์หาเองหมด แล้วกำหนดส่งเครื่อง คือ 40 วัน หลังซื้อแฟรนไชส์ ตอนนี้ระยะเวลาเกินมา 60 วัน เพิ่งจะได้รับเครื่อง ล่าสุดมีคนยื่นฟ้องหลายคนแล้ว

 

พอซื้อแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวอีกตัว ก็เกิดปัญหาขึ้นอีก คือ เชฟอ้อย โทรมาด่าว่าทำไมไม่สั่งเส้นของเชฟมาขาย แต่เชฟเคยให้สัมภาษณ์ว่า ใครที่ซื้อแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเชฟอ้อย สามารถซื้อเส้นซื้อลูกชิ้นได้ตามตลาดทั่วไป แล้วไปทราบมาว่าเชฟไปขายแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวแห้ง อำเภอละ 1 เจ้า ในราคา 50,000 แต่เชฟอนุญาตให้ขาย "ลูกชิ้น" ได้ด้วย ซึ่งมันไม่ได้เพราะเชฟขายขาดให้แล้ว 

 

ลูกชิ้น

 

 

 

 

ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก CHARM GARDEN ได้โพสต์ชี้แจง โดยระบุว่า เนื่องจากในวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค. 2566 มีเพจเพจหนึ่งได้ทำการลงข้อความและรูปภาพ ซึ่งข้อความดังกล่าว เข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมฯ

 

ทางเชฟอ้อย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ทั้งผู้โพสต์ ผู้ที่คอมเมนต์ ในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย และผู้ที่แชร์ต่อ ทางเชฟขอเรียนย้ำให้ทราบว่า ทางเชฟอ้อยจะดำเนินคดีข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมฯ กับทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และจะไม่ขอรับคำขอโทษ คำขอขมา หรือยอมความใดๆ เพื่อให้เป็นเคสตัวอย่างต่อไป

 

เชฟอ้อย

 


พร้อมกันนี้ เชฟอ้อย พูดผ่าน TIKTOK ช่อง pusrimay ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตนเองเบื่อคน เปิดขายแฟรนไชส์ จังหวัดละ 1 ร้าน แต่บางเคสก็หัวหมอ แอบไปขายข้ามจังหวัด แล้วทำทีเปลี่ยนชื่อร้าน เมื่อลองสืบก็พบว่าเป็นคนที่ซื้อแฟรนไชส์ไปจากตน คนจำพวกนี้ คือ พวกโลภมาก ถ้าอยากขายจังหวัดอื่น ก็ต้องไปซื้อแฟรนไชส์จังหวัดนั้นๆ

 

เชฟอ้อย ยังเผยต่อว่า แฟรนไชส์ บางเจ้าก็ไม่ได้มาตรฐาน ซื้อไปแล้ว ไม่ทำตามที่เชฟอ้อยแนะนำ ทำให้สินค้าออกมาไม่ได้มาตรฐาน แถมบางรายแอบนำสูตรของ เชฟอ้อย ไปจ้างโรงงานทำอีกด้วย เชฟอ้อย เผยว่า กลุ่มคนเหล่านี้ ไม่เจริญหรอก

 

เชฟอ้อย

 

ล่าสุดวันที่ 11 ธ.ค. 2566 รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญผู้เสียหายและเชฟอ้อยมาพูดคุยกัน พร้อมมีทนายคนกลางช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งเหตุการณ์ในวันนี้มันส์หยด ทั้งผู้เสียหาย ทั้งเชฟอ้อย ฟาดฟันกันสุดสุดฤทธิ์

 

สุดท้ายเชฟอ้อยยอมรับความผิดในเรื่องปัญหาของแฟรนไชส์ "ลูกชิ้น" และยอมรับผิดชอบ หลังรายการจบเรื่องเชฟอ้อยถูกพูดถึงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และเป็นไวรัลไปทั่วทั้งโซเชียล

 

เชฟอ้อย

 

 

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ