เด่นโซเชียล

สรุปความเดือดสอบ 'TGAT67' นร.ต้องปริ้นต์บัตรเข้าสอบโชว์ในมือถือไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่าเดือดในสนามสอบ 'TGAT67' นักเรียนต้องปริ้นต์บัตรเข้าห้องสอบ คณะกรรมการไม่อนุญาตให้โชว์ในมือถือ แถมโดนเก็บเงินซ้ำซ้อน

วิจารณ์สนั่นออนไลน์สำหรับการ สอบวิชาความถนัดทั่วไปหรือ "TGAT67" และวิชาความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ หรือ TPAT2-5 ปีการศึกษา 2567 ด้วยระบบกระดาษ และคอมพิวเตอร์ วันที่ 9-11 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา หลังจากที่คณะกรรมการคุมสอบไล่ให้นักเรียนไปปริ้นบัตรเข้าห้องสอบ บางสนามสอบคิดค่าปรินต์ 10 บาท หากลืมอีกคิดใบละ 100 บาท ในขณะที่ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) อนุญาตให้แสดงบัตรเข้าห้องสอบในโทรศัพท์ได้

กรณีดังกล่าวส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างดุเดือดหลังจากที่นักเรียนต้องต่อคิวยาวเพื่อปริ้นบัตรเข้าห้องสอบ เรื่องราวดราม่าการสอบ "TGAT67" เริ่มต้นจากที่ผู้ใช้ (X) ซึ่งเป็นนักเรียนที่เข้าสอบ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า “สนามสอบดอนเมืองบำรุงอากาศ อีก 10 นาทีก่อนสอบ ไม่ยอมให้เด็กโชว์บัตรเข้าสอบผ่านโทรศัพท์ ให้ปรินต์อย่างเดียว แม้ว่านักเรียนจะแจ้งระเบียบจากส่วนกลางไปแล้ว แต่คณะกรรมยังมีการยืนยันว่าจะต้องปริ้นเอกสารเข้าห้องสอบเท่านั้น ทำให้ต้องรอคิวเป็นเวลานานจนกินเวลาทำข้อสอบ "TGAT67"

ต่อมาผู้ใช้ X รายหนึ่งซึ่งเป็นโค้ชแนะนำแนวทางการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ได้ประสานแจ้ง ผู้จัดการระบบ TCAS และผู้จัดการระบบสอบของ ทปอ. และทาง ทปอ. ได้ประสานแจ้งให้ต่อเวลาการสอบครบ 3 ชั่วโมง ให้กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ

 

 

อย่างไรก็ตามปัญหาต้องปริ้นต์บัตรเข้าห้องสอบ "TCAS67" ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่สนามสอบแห่งเดียวเท่านั้น เพราะมีนักเรียนจำนวนมากออกมาระบุว่า สนามอื่นๆ ก็เป็นแบบเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน ชาวเน็ตบางรายยังได้เปรียบเทียบการสอบ TGAT กับการสอบของประเทศอื่นที่หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการสอบ ซึ่งต่างจากการสอบระบบ TCAS ในประเทศไทยที่เกิดปัญหาขึ้นบ่อยครั้ง

 

 

ล่าสุดทางต้นโพสต์ได้ออกมาสรุปปัญหาปริ้นต์บัตรเข้าสอบ "TCAS67" ว่า “ทุกคน เค้าสอบเสร็จแล้วค่ะ ทาง โรงเรียนเพิ่มเวลาสอบให้ถึง 12.05 น.  ขณะที่ทาง ทปอ. ยังไม่ได้ชี้แจงข้อผิดพลาดดังกล่าวที่เกิดขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ