เด่นโซเชียล

เห็นแล้วอึ้ง 'อาจารย์' ตรวจข้อสอบ เจอลายมือ นศ. แบบนี้ อ่านจบตบพารา 2 เม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นแล้วอึ้ง 'อาจารย์' กฎหมาย ตรวจข้อสอบ เจอลายมือนักศึกษาแบบนี้ เหมือนถูกสะกดจิต อ่านจบต้องตบพารา 2 เม็ด ปวดหัวตุบๆ

กลายเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตแชร์ไปทั้งโซเชียล หลังมี "อาจารย์" กฎหมายท่านหนึ่ง โพสต์รูปข้อสอบของนักศึกษา ซึ่งลายมือมีเอกลักษณ์สุดๆ แต่อาจารย์อ่านแล้วถึงกับปวดหัว จนต้องขอให้ชาวเน็ตมาช่วยพิจารณาว่าที่เขียนนั้นเป็นภาษาอะไร

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เอกพงษ์ สารน้อย เขาเป็น "อาจารย์" สอนวิชากฎหมายของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ภาพกระดาษคำตอบข้อสอบของนักศึกษาคนหนึ่ง ซึ่งใครเห็นแล้วต้องอึ้ง เพราะลายมือนั้นมีเอกลักษณ์มาก เนื่องจากตัวหนังสือติดกันมากจนเหมือนเป็นตัวเดียวกัน และเน้นเขียนหัวโตๆ มองผ่านๆ เหมือนภาษาต่างประเทศ ต้องเพ่งให้ดีถึงรู้ว่าเป็นภาษาไทย

 

นักศึกษา

 

 

โดย "อาจารย์" ท่านนี้เขียนแคปชั่นไว้ด้วยว่า "ตรวจข้อสอบกลับถูกคำตอบสะกดจิต ลายมือสวยแต่อาจารย์ถอดรหัสไม่ออก แต่อ่านได้ครับและนักศึกษาก็ตอบได้ดี" 

 

"อาจารย์"  เผยว่า กระดาษนี้เป็นข้อสอบปลายภาค วิชาหลักกฎหมายมหาชน ของนักศึกชั้นปีที่ 1 อาจารย์บอกว่า จริงๆ แล้ว ถ้าตั้งใจอ่าน ก็พออ่านได้อยู่

 

หลังชาวเน็ตเห็นภาพดังกล่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย หลายคนบอกว่าเห็นผ่านๆ เหมือนภาษาของประเทศเพื่อนบ้าน ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ก็อ่านยากจริงต้องเพ่งพอสมควรถึงจะอ่านเข้าใจ 

 

นักศึกษา

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ