เด่นโซเชียล

สุดช็อก 'ขนมไขขี้ผึ้ง' ขนมสุดฮิตในโซเชียล อย. ไม่มี กลืนไปเสี่ยงอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช็อก เตือนผู้ปกครองทั้งหลาย 'ขนมไขขี้ผึ้ง' ขนมสุดฮิตในโซเชียล อย. ไม่มี เด็กกลืนไปเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

"ขนมไขขี้ผึ้ง" กำลังฮิตใน TikTok มีอินฟลูเอนเซอร์ออกมารีวิวขนมดังกล่าวมากมาย จนกลายเป็นไวรัลเด็กๆ สั่งมากินตามกันเพียบ ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า "ขนมไขขี้ผึ้ง" นั้นไม่มี อย. แถมส่วนผสมในขนมยังไม่ใช่ของกิน เตือนผู้ปกครองไม่ควรสั่งมาให้ลูกหลานกินเด็ดขาด เพราะเสี่ยงได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต
 

วันที่ 7 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ออกมาโพสต์เตือนพ่อแม่ทั้งหลายว่า "ขนมไขขี้ผึ้ง" อันตรายและไม่ควรซื้อมาบริโภค โดยขนมดังกล่าวมีลักษณะเหมือนเทียนไข ข้างในมีไส้หวานๆ โพสต์ดังกล่าวระบุว่า 

 

กระแสแรงจนติดงอมแงมกันเหลือเกินไอ้ขนมไขขี้ผึ้งเนี่ย เข้าใจนะว่ามันกินได้ แต่อยากให้ตระหนักสักนิดนึงว่ามันก็มีอันตรายแฝงอยู่ โดยเฉพาะลูกๆ หลานๆ ขนมไขขี้ผึ้ง จะเรียกว่าขนมก็กระไรอยู่ ข้างในเป็นน้ำหวานรสผลไม้ เคลือบด้วยขี้ผึ้ง เวลากินก็แค่กัดแล้วดูดน้ำข้างในเยิ้มๆแค่นั้น

 

ขนม


 

หลายคนมองว่า "ขนมไขขี้ผึ้ง" มันเป็นขนมก้อน กินง่าย กินได้ทั้งก้อน แต่หารู้ไม่ว่าห้ามกลืนขี้ผึ้งเด็ดขาด ให้นึกภาพเคี้ยวเทียนอ่ะ เคี้ยวไหวไหมล่ะ แล้วนี่ยังจะกลืนอีก ท้องไส้ย่อยยากเด้อ หนักกว่าเดิมอี๊ก!!!!


ทางเพจทิ้งท้ายไว้ว่า อยากจะเตือนว่าถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้กินขนมแบบนี้เลย ไม่รู้ว่าอร่อยยังไง อย. ก็ไม่มี แต่เด็กๆ กินไม่ดีแน่ ถึงแม้จะมีคำเตือนก็ตาม ยังไงก็ฝากเตือนๆกันด้วย เลี่ยงได้เลี่ยง บางอย่างไม่ต้องตามกระแส

 

ขนม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ