เด่นโซเชียล

ทูตยังชอบ 'ศาลโดราเอมอน' ศาลไทยที่เต็มไปด้วย โดเรมอน ซอฟต์พาวเวอร์ ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทูตญี่ปุ่นยังชอบ 'ศาลโดราเอมอน' ศาลไทยที่เต็มไปด้วย ตุ๊กตาโดราเอมอน ที่เป็น ซอฟต์พาวเวอร์ ของญี่ปุ่น กลายเป็นของถวายแทนความขอบคุณให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์

กลับมาเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งสำหรับ 'ศาลโดราเอมอน' ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่ที่เคยสร้างกระแสบนโลกโซเชียลมาแล้ว มาคราวนี้กลับถูกพูดถึงขึ้นมาอีกครั้งเมื่อ ท่านทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเข้าเยี่ยมชม 'ศาลไทย' ที่มี ตุ๊กตาโดราเอมอน แขวนเรียงรายกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกล่าวชื่นชม เพราะ โดราเอมอน ถือว่าเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ ของญี่ปุ่น

 

โดยเพจ Embassy of Japan in Thailand/สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความว่า "วันนี้ มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ที่ว่ากันว่า หากมาขอพรแล้วพรที่ขอสมดังหวังจะต้องนำ ตุ๊กตาโดราเอมอน มาถวายให้กับศาลเจ้า"

 

 

"โดราเอมอน" หนึ่งใน ซอฟต์พาวเวอร์ ของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแต่เด็กเท่านั้น "โดราเอมอน" ยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทุกเพศทุกวัย ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของโดราเอมอน จึงกลายเป็นของถวายแทนความขอบคุณให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยบันดาลพรให้เป็นไปดังหวัง

 

 

ศาลโดเรมอน

 

"ศาลโดราเอมอน" นี้ มีลักษณะเป็นบ้านเรือนไทย อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ มี ตุ๊กตาโดราเอมอน ทั้งวางและแขวนอยู่ยนต้นไม้บริเวณนั้นเต็มไปหมด โดยศาลดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ซึ่งศาลนี้ถูกเรียกว่า "ศาลสารพัดนึก" เป็นเพราะความปังของกุมารทั้ง 3 ที่ใครมาไหว้ขอมักจะได้สมใจหวัง เมื่อสำเร็จก็จะนำ ตุ๊กตาโดเรมอน มาถวายให้เพื่อเป็นการแก้บน

 

 

ศาลโดเรมอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ