เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า ยุติรายการ 'ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์' ล่าสุด พิธีกรชายเคลื่อนไหวแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า เกิดอะไรขึ้นเมื่อรายการดัง "ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์" ซึ่งเป็นรายการพอดแคสต์ เกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ ต้องยุติรายการ ขณะที่พิธีกรชายในรายการออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ กับกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลของหญิงสาวรายหนึ่งที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ ลักษณะเตือนภัยเกี่ยวกับคนในวงการวิทยาศาสตร์ ระดับไอดอล มีพฤติกรรมที่ต่างจากบุคลิก ที่เป็นคนฉลาด พูดจาน่าฟัง น่าเชื่อถือ  มีหลักการ แต่อีกด้านหนึ่ง กลับมีพฤติกรรมคุกคาม ทั้งร่างกายและจิตใจ และเคยก่อเหตุกับหลาย ๆ คน 

 

เจ้าของโพสต์ยืนยันว่า การออก Call Out ครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้เสียหาย รวมถึงอยากให้สังคมตั้งคำถามว่า ข้อจริงเท็จเป็นเช่นใด พร้อมวอนองค์กรสอบจริยธรรม และขอสังคมให้บทเรียน

 

 

โพสต์แฉพฤติกรรมไอดอลสายวิทย์ พิธีกรรายการ ใดๆ ล้วนเป็นฟิสิกส์

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันเดาไปต่างๆนานา ว่าไอดอลสายวิทย์ เป็นใคร ? พร้อมให้กำลังใจกับหญิงสาวเจ้าของโพสต์กล้าออกมาแฉพฤติกรรมอีกด้าน

 

จากนั้นไม่นาน  เพจ WiTcast  ในฐานะผู้ก่อตั้งและดำเนินรายการ WiTcast ออกมาโพสต์ถึง ไอดอลสายวิทย์ ที่ถูกระบุถึงพฤติกรรมฉาว  และเคยเป็นหนึ่งในทีมงานรายการ โดย WiTcast ได้แสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการกระทำของผู้ที่คุกคามคนอื่น ไม่ว่าจะทางจิตใจ วาจา เพศ และใดๆ  พร้อมนำรายการทุกตอนในอดีตที่เคยมี ไอดอลสายวิทย์ เป็นส่วนร่วม ออกจากการเข้าถึงได้ของสาธารณะ ไม่ว่าจะทาง youtube, facebook, หรือ podcast เพื่อไม่ให้กลายเป็นแหล่งที่จะทำให้เกิดเหยื่อเพิ่มขึ้น 

 

 

 WiTcast ประกาศลบรายการต่างๆ ที่เคยร่วมกับไอดอลสายวิทย์

 

 

หลังจากนั้นพิธีหญิง ในรายการ ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์  ซึ่งเป็นรายการพอดแคสต์วิทยาศาสตร์  ที่จะพาไปเปิดโลกฟิสิกส์จากสิ่งรอบตัว ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ว่าขอยุติบทบาท  co-host ในรายการ  ทำเอาชาวเน็ต ถึงบางอ้อว่า ไอดอลสายวิทย์ ที่ถูกออกมาแฉ เป็นใครกัน 

 

พิธีกรหญิง ประกาศยุติบทบาท

 

 

ฟาง รัฐโรจน์ ยุติบทบาท ในรายการ ใดๆในโลกล้วนฟิสิกส์

 

 

พร้อมกับทาง บริษัท THE STANDARD ในฐานะผู้ผลิตรายการ ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์ แจ้งยุติ และระงับการเผยแพร่รายการดังกล่าวด้วยเช่นกัน 

 

 

the standard แจ้งยุติรายการทันที ที่เกิดกระแสดราม่า
 

 

 

ล่าสุด  ไอดอลสายวิทย์  ป๋องแป๋ง อาจวรงค์ จันทมาศ   ได้มีการโพสต์ชี้แจงผ่ายเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว  ยอมรับว่า เป็นบุคลลดังกล่าว  พร้อมขอโทษน้องผู้หญิง และอีกหลายคน ที่คำพูดของตนทำร้ายและส่งผลเสียอย่างที่สุดคนเหล่านั้น และขอโทษสังคมที่เคยตั้งความหวังไว้กับคนอย่างตนเอง 

 

นอกจากนี้ ป๋องแป๋ง ยังระบุถึงพฤติกรรมคุกคาม ล่วงละเมิดทางเพศที่ถูกกล่าวหา ว่าไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้กับใครทั้งสิ้น และไม่เคยกระทำเช่นนั้นกับใคร แต่ก็ยอมรับว่า ที่ผ่านมาชอบใช้คำพูดคำจาที่ไม่เหมาะสม หรือมีพฤติกรรมที่ชวนให้เข้าใจไปในทางที่ว่ากำลังจีบ หรือกำลังชอบพอใครหลายๆ คน แต่ม้ระยะหลังก็ค่อย ๆ ลดลงตามคุณวุฒิและวัยวุฒิ พร้อมยืนยันว่า มันจะไม่เกิดขึ้นอีก

 

 

ป๋องแป๋ง ไอดอลสายวิทย์ โพสต์ขอโทษ กับพฤติกรรมของตัวเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ