เด่นโซเชียล

'ไอติมออเจ้า' - 'ไอติมชุดไทย' ปลุกกระแสความเป็นไทย ตามรอย 'พรหมลิขิต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลุกกระแสความเป็นไทย ตามรอย 'พรหมลิขิต' ด้วย 'ไอติมออเจ้า' หรือ 'ไอติมชุดไทย' ด้วย 2 รสชาติใหม่ ผ่านลวดลายชุดไทยน่ารักและไหว้อย่างสวยงาม

จากละคร 'พรหมลิขิต' ที่ได้ปลุกกระแสความเป็นไทยให้กลับมาอีกครั้ง นอกจากการหันมาใส่ชุดไทยเข้าชมวัดตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ในโซเชียลยังพบไอเดียสุดสร้างสรรค์ 'ไอติมออเจ้า' ที่ตามรอยพรหมลิขิต หรือ 'ไอติมชุดไทย' ตอกย้ำความเป็นไทยขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นของ Pop Icon ไอติม 3 มิติ เจ้าเดียวกันกับ 'ไอติมกระเบื้อง' ที่สร้างไอเดียคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์มาแล้ว

 

 

โดยทางเพจ Thai Culture & Thai Travel ได้โพสต์ข้อมูลการคิดค้นไอเดียไอติมลายใหม่จาก Pop Icon สู่ 'ไอติมออเจ้า' หรือ 'ไอติมชุดไทย' หรือ 'ไอติมพี่หมื่นกับแม่หญิงการะเกด' ที่มีการจำหน่ายที่ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ด้วย 2 รสชาติใหม่ คือ มะม่วงน้ำดอกไม้ทอง และนมลิ้นจี่กุหลาบ ผ่านลวดลาย ชาย-หญิง ในชุดไทย น่ารักและไหว้อย่างสวยงาม

 

 

นอกจากนี้ ชุดไทย คือ ชุดประจำชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ว่า นักท่องเที่ยว ชาติใดเมื่อได้เห็นก็จะทราบได้ทันทีว่านี้คือประเทศไทย วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ถือเป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก หากมาเมืองไทยแล้วไม่ไปเยี่ยมเยือน ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองไทย และนับเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองไทย บวกกับจุดเด่นของ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร คือ กระเบื้องที่มีมากมายหลากหลายลวดลาย แต่ละลวดลายก็มีความหมายที่แตกต่างกัน

 

 

เจ้าของไอเดียไอติมเหล่านี้ คือ คุณน้ำตาล สิริญญา (Brand PopIcon) เธอเคยกล่าวไว้ว่า "ต้องการยกระดับของที่ระลึกผ่านรสชาติไอติม" และเธอยังกล่าวอีกว่า "…ประวัติศาสตร์และอัตลักษณ์ความเป็นไทยไม่จำเป็นต้องถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือเท่านั้น แต่สามารถถ่ายทอดผ่านทางรสชาติได้เช่นกัน…"

 

ไอติมออเจ้า

ไอติมออเจ้า

 

 

ภาพ : popicon.official

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ