เด่นโซเชียล

เพจดังขอพื้นที่ 'สนามบิน' นั่งดู 'เครื่องบิน' โซเชียลถามเหมาะสมหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มึนตึบ เพจดังขอพื้นที่ 'สนามบิน' นั่งดู 'เครื่องบิน' ใช้เป็นศูนย์การเรียนรู้ หลังมีครอบครัวถูก จนท.ไล่⁣ โซเชียลถามเหมาะสมหรือไม่

วันที่ 4 ธ.ค. 2566 โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจาารณ์ถึงกรณีที่ผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) สาระการบินน่ารู้🛩️✨™️“ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน ออกมาโพสต์ขอพื้นที่ริมรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิ เรียกร้องให้จัดทำเป็นพื้นที่การเรียนรู้ สำหรับนั่งชม "เครื่องบิน" หลังมีหลายครอบครัวพาลูกหลานมาปูเสื่อนั่ง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขับไล่ 

 

 

โดยผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) สาระการบินน่ารู้🛩️✨™️“  ทวีตข้อความระบุว่า ขอได้ไหมพื้นที่ตรงนี้ที่หัวรันเวย์ 01R สนามบินสุวรรณภูมิ⁣ ทำเป็นพื้นที่การเรียนรู้อะไรก็ได้ให้กับคนที่สนใจ "เครื่องบิน"  ขนาดวันนี้ตอนเย็นๆ ยังมีพ่อแม่มาลูกมาปูเสื่อนั่งดูเครื่องบินเลย แต่จะดีแค่ไหนละถ้าเรามีพื้นที่ที่เหมาะสมมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีให้กับทุกได้เข้าถึงได้แบบนั้น⁣

 

เครื่องบิน

 

มันเป็นภาพที่น่ารักมากๆ เลยนะครับ ผมเห็นน้องถือโมเดลเครื่องบินในขณะทึ่คุณพ่อคุณแม่เปิด flightradar24 แล้วอธิบายว่าเครื่องบินลำนี้กำลังไปไหนรุ่นอะไร บางครอบครัวเตรียมขนมน้ำดื่มมานั่งพักผ่อนกันด้วยซ้ำ หวังว่าวันหนึ่ง @AOTthailand จะเข้าใจและสนับสนุนกิจกรรมแบบนี้ในอนาคตเร็วๆ นี้ครับ⁣

 

เครื่องบิน

 

ทั้งนี้ผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) สาระการบินน่ารู้🛩️✨™️“  ยังโพสต์เพิ่มเติมอีกว่า หลังจากถ่ายภาพด้านบนได้ไม่นานก็ถูกหน่วยรักษาความปลอดภัยไล่ครับทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นพื้นที่ริมถนนใหญ่อย่างเส้นเรียบรันเวย์เลย ซึ่งคนที่เขามาไล่ก็เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองที่มาลูกหลานเท่านั้น ส่วนที่ผมโกรธคือมีพ่อลูกสองคน คุณพ่อถือโมเดล "เครื่องบิน" ปูเสื่อเล่นกับลูกแต่สุดท้ายก็ถูกไล่เช่นกัน⁣

 

ด้วยเหตุนี้เองผมจึงตั้งคำถามว่ามันจะดีไหมถ้าเรามีพื้นที่ที่จัดสรรอย่างดีเพื่อการเรียนรู้ มีการรักษาความปลอดภัยที่ดี มีห้องน้ำมีแหล่งที่สร้างสรรค์ความฝันให้กับเยาวชนได้ที่สามารถควบคู่ไปกับความปลอดภัยได้ ถึงตัวเงินมันจะไม่ได้เยอะแต่อย่างอื่นที่ได้มันเยอะแยะกว่าเงินอีกนะครับ

 

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมรอทาง Airports of Thailand Public Company Limited บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (AOT) ชี้แจงอีกครั้ง 

 

เครื่องบิน



 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ