เด่นโซเชียล

'พระ' ขับ กระบะ ซื้อ เบียร์ ยกลัง ว่อนโซเชียล อ้าง นำไป แก้บน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับแล้ว 'พระ' ขับ กระบะ ซื้อเบียร์ยกลัง ว่อนโซเชียล อ้าง นำไป แก้บน หลวงพ่อเคลือบ ยืนยัน ไม่ได้ดื่มเอง ขอโทษญาติโยม รู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณี มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอว่อนโซเชียล ปรากฏภาพ “พระสงฆ์” ซื้อเบียร์จากร้านค้าแห่งหนึ่ง ในตลาดลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยภายในคลิป มี “พระ” 2 รูป ขับรถกระบะแคป ยี่ห้อโตโยต้า สีเหลือง ไปจอดที่หน้าร้านค้า แล้วเดินลงมาซื้อเบียร์จำนวน 1 ลัง โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าของร้านฯ ต่อมา เจ้าของร้านขาย ได้นำคลิปมาเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ค กระทั่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงความไม่เหมาะสมและวินัยสงฆ์

พระขับกระบะซื้อเบียร์ว่อนโซเชียล

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ลานสัก พบกับ “พระ” ที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป ทราบชื่อคือ พระบุญ อายุ 53 ปี ยอมรับว่า เป็นพระในคลิปจริง โดยอ้างว่า เป็นคนขับรถ และเป็นเจ้าของรถ ส่วนพระอีกรูป อยู่คนละวัด ได้ไหว้วานให้พาไปที่ตลาดลานสัก เพื่อจะซื้อของใช้ โดยเติมน้ำมันให้ 200 บาท แต่กลับไปซื้อเบียร์ บอกว่าจะนำไปแก้บน ซึ่งถ้ารู้ว่าจะไปซื้อเบียร์ คงไม่พาไป เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม

 

 

ด้าน พระสมชาย อายุ 66 ปี ผู้วานให้พระบุญ ขับรถไปซื้อเบียร์ ยอมรับว่า เป็นพระในคลิปจริง และยอมรับว่า ที่ซื้อเบียร์ 1 ลัง เพื่อนำไปแก้บนกับหลวงพ่อเคลือบ ในเรื่องส่วนตัว หลังจากแก้บนเสร็จ ได้โทรให้ญาติโยมมาเอาเบียร์ไป ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อมาดื่มเอง

พระสงฆ์ยอมรับซื้อเบียร์แก้บน

ทั้งนี้ พระสมชาย ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูภายในกุฏิ ก็ไม่พบเหล้า หรือเบียร์ หรือสิ่งผิดกฏหมายภายในกุฏิ พร้อมกับขอโทษญาติโยมที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

 

ขณะที่ พระครูอุทิตบุญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 เลขาฯเจ้าคณะ อ.ลานสัก พร้อมด้วย นายวรชาติ นาคนิ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ได้เข้าตรวจสอบภายในวัด จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป พร้อมย้ำให้เคร่งครัดวินัยสงฆ์ ปัณณัตติวัชชะ ที่ว่าด้วยโลกติเตียน หากกระทำอีก ทางเจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 จะให้ออกจากวัด หรือทำการสึกทันที

ว่อนโซเชียลพระขับกระบะซื้อเบียร์แก้บน

 

สำหรับหลวงพ่อเคลือบ เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ที่ชาวบ้านศรัทธา ให้ความเคารพนับถือ และมักจะไปบนบานศาลกล่าว และแก้บนด้วยเหล้าขาวกับมะขามเปียก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ