เด่นโซเชียล

โซเชียลตะลึง 'ข้าวต้มมัด' แบบใหม่ ไส้กล้วยเฉียบ บางเพียง 1 มิลลิเมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลตะลึง 'ข้าวต้มมัด' แบบใหม่ ไส้กล้วยเฉียบ บางเพียง 1 มิลลิเมตร กัดครึ่งชิ้นยังหากล้วยไม่เจอ พอเห็นข้างในถึงกับอึ้ง

"ข้าวต้มมัด" ไส้กล้วย เป็นขนมไทยไทยโบราณ ที่หลายคนต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี เป็นขนมที่ทำมาจากข้าวเหนียวผสมกับกะทิ บ้างเจ้าก็ใส่ถั่วดำเข้าไปด้วย "ข้าวต้มมัด" นิยมใส่ไส้กล้วยสุกผ่าครึ่ง แล้วนำมาห่อกับใบตอง มัดประกบกันแล้วนำไปนึ่ง จะมีรสชาติหวานมัน แต่ในปัจจุบันมี "ข้าวต้มมัด" แบบใหม่ เห็นตอนแรกนึกว่าใส่ใส้กล้วยฉาบ แต่พอมองดีๆ ถึงกับอึ้ง
 

วันที่ 28 พ.ย. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชร์เรื่องราวของตนเองผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เนื่องจากเธอไปซื้อ "ข้าวต้มมัด" ไส้กล้วย ร้านแถวบ้านมาทาน เธอเล่าว่าร้านดังกล่าวปกติขายข้าวเหนียวมูน แต่เห็นมี "ข้าวต้มมัด" ขาย เลยลองซื้อเป็นครั้งแรก

 

หลังจากนั้นได้แกะทาน กัดคำแรกก็สังเกตว่าไม่เจอชิ้นกล้วย พอกันคำที่ 2 ก็ยังไม่มีกล้วยจนต้องก้มมอง เธอถึงกับตกใจกับขนาดของกล้วย คาดว่าคงนำกล้วย 1 ลูก มาผ่า 4 หรือ 6 ชิ้น พอเธอกลับถึงบ้านเลยหยิบ "ข้าวต้มมัด" อีกมัดที่ซื้อมาดู เลยลองเอามีดหั่นดู ถึงกับอุทานว่าไส้กล้วยฉาบหรือเปล่า ทำไมบางขนาดนี้

 

ข้าวต้มมัด

 

หลังจากโพสต์ "ข้าวต้มมัด" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นไวรัลโด่งดังทันที ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ และเข้ามาคอมเมนต์มากมาย โดยชาวเน็ตเข้ามาแซวว่านี่มันไม่ใช่กล้วยฉาบ มันคือกล้วยเฉียบ บางขนาดนี้

 

และหลายคนก็สงสัยว่า กล้วยราคาถูกกว่าข้าวเหนียว ทำไมทางร้านถึงยอมให้ข้าวเหนียวเยอะ ก็มีคนเข้ามาตอบว่า มันเป็นวิธีกำจัดของเหลือจากร้านขายข้าวเหนียวมูนที่ขายไม่หมด เลยมาเเปรรูปใหม่เป็น "ข้าวต้มมัด" เเต่ข้าวเหนียวคงเหลือเยอะมาก สวนทางกับปริมาณกล้วย เลยพยายามอัดข้าวเหนียวให้มากที่สุด เลยออกมาในรูปแบบนี้

 

ข้าวต้มมัด

 

ข้าวต้มมัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ