เด่นโซเชียล

ดราม่า 'ที่พัก' หรู จอง แต่ไม่ได้พัก เสียหายกว่า 50 ราย สูญ 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจออีก ดราม่า 'ที่พัก' หรู ประมูลจอง แต่ไม่ได้พัก แห่ร้อง สภาองค์กรผู้บริโภค เสียหายแล้วกว่า 50 ราย สูญ 2 ล้านบาท

หลังเจอดราม่า “บริษัททัวร์” ชื่อดัง เจ้าของเพจ “อ้วน ผอม จอมเที่ยว” เทลูกทัวร์ หลังซื้อทัวร์ท่องเที่ยวแล้ว ถึงเวลาเดินทางกลับไม่ได้เดินทาง สร้างความเสียหายร่วม 100 ล้านบาท ล่าสุด เจอดราม่า “ที่พัก” หลังมีนักท่องเที่ยว จองที่พัก ผ่านเพจที่พักหรูแห่งหนึ่ง บนเฟซบุ๊ก แต่เมื่อถึงเวลา กลับไม่ได้เข้าพัก ผู้เสียหาย จึงรวมตัวกัน ร้องไปยังสภาองค์กรผู้บริโภค

สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณีเข้าจอง “ที่พัก” กับ บริษัทที่พักหรูแห่งหนึ่งซึ่งได้มีการเปิดให้จองที่พักผ่านทาง เพจเฟซบุ๊ก ที่พักหรู by บลูนาวีหัวหิน เพจประมูลที่พัก สู่ปีที่ 8 ในรูปแบบบริษัท และเข้าร่วมกลุ่มไลน์ เพื่อทำการประมูลจองที่พักในราคาถูก

 

 

โดยการประมูลที่พัก จะเริ่มตั้งแต่ราคาห้องละ 100-1,000 บาท ในกลุ่มไลน์ดังกล่าว จะมีแอดมินลงข้อมูลที่พักและทำการเปิดประมูล ซึ่งการจะเข้าร่วมประมูลได้นั้น ต้องทำการสมัครสมาชิกกับทางบริษัท และมีค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิกอยู่ที่ 100-400 บาทต่อแอคเคาท์

 

จากการสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ร้องเรียน พบว่า เคยมีผู้จองที่พักกับบริษัทดังกล่าว และได้เข้าพักจริง แต่เป็นที่พักที่อยู่ในเครือของ บริษัท แต่ในภายหลัง ทางบริษัทได้มีการเปิดประมูลที่พักอื่นๆ ซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือของบริษัท โดยโรงแรมที่เปิดประมูลเป็นโรงแรมหรูระดับ 4-5 ดาว จึงทำให้มีผู้บริโภคให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากการจองที่พักไปแล้วนั้น กลับพบปัญหา ดังนี้

 

 

  1. ไม่ได้เข้าพักในโรงแรมที่จองไว้ โดยบริษัทอ้างว่าที่พักเต็ม และให้ผู้บริโภคย้ายไปพักอีกแห่ง โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า พร้อมทั้งมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติม
  2. ทางบริษัทขอเลื่อนการเข้าพักออกไปจากกำหนดการเดิมเป็นจำนวนหลายครั้ง
  3. ผู้บริโภคขอรับเงินคืน แต่ไม่มีการตอบกลับจากแอดมิน และยังไม่ได้รับเงินคืน

 

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลเรื่องร้องเรียนพบว่า ผู้บริโภคได้โอนเงินผ่าน บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี บจก.บลูนาวี หัวหิน เลขที่บัญชี 053-8-97890-6 โดยในขณะนี้ มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภคกว่า 50 ราย มีผู้เสียหายสูงสุดถึง 100,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท

 

 

เบื้องต้นหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน เจ้าหน้าที่สภาผู้บริโภค ได้ติดต่อไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้ในหน้าเพจ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และได้ลองโทรศัพท์ไปสอบถามโรงแรมต่างๆ ที่บริษัทฯ เปิดให้ประมูลห้องพัก พบว่า ไม่มีการทำข้อตกลง หรือไม่มีดีลร่วมกันกับบริษัทดังกล่าว

 

 

ทางสภาองค์กรผู้บริโภค แจ้งว่า หากผู้บริโภครายใด ได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว ให้รวบรวมหลักฐาน ดังต่อไปนี้

 

  • บทสนทนาการตกลงซื้อ หรือการจองที่พัก
  • หลักฐานการโอนเงิน
  • ใบเสร็จหรือหลักฐานการจองจากบริษัท (ถ้ามี)
  • ภาพโฆษณาการจองที่พัก

 

 

ผู้ร้องสามารถนำหลักฐานเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ หรือแจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com คลิกที่นี่ และยื่นร้องเรียนเข้ามายังสภาองค์กรของผู้บริโภค

 

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลของบริษัท ผ่านทาง data.creden จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 2558 ทุนจะทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันยังดำเนินกิจการอยู่ โดยมีการส่งงบการเงินตามปกติ

 

 

ที่มา : สภาองค์กรผู้บริโภค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ