เด่นโซเชียล

โซเชียลแห่แชร์ 'กล้วย' ปริศนา ทำมาจากเหล็ก ชาวเน็ตสงสัยเอาไว้ทำอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ 'กล้วย' ปริศนา จนเป็นไวรัลไปทั่วโลก ทำมาจากเหล็ก รูปร่างจับกระชับมือ ชาวเน็ตสงสัยเอาไว้ทำอะไร?

สงสัยไปทั้งโลกโซเชียล หลังชาวเน็ตพากันแชร์ภาพ "กล้วย" ปริศนา ที่ทำมาจากวัสดุเหล็ก ซึ่งชาวเน็ตพากันเรียกสิ่งนี้ว่า "กล้วยเหล็ก" ภาพดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก ผู้คนทั้งโลกต่างสงสัยว่า "กล้วย" ดังกล่าวคืออะไร และถูกสร้างมาเพื่ออะไร

 

 

วันที่ 27 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ภาพ "กล้วย" ปริศนา ที่กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก ทางเพจได้ให้ข้อมูลว่า ภาพ "กล้วยเหล็ก" นี้กำลังเป็นกระแสในญี่ปุ่น และถูกแชร์ไปทั่วโลก 

 

กล้วยเหล็ก

 

ซึ่ง "กล้วย" ดังกล่าวนี้เป็นของบริษัทชื่อ IRON FACTORY IKED ที่อยู่ในจังหวัดฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ทางบริษัทระบุว่ามันคือ "กล้วยเหล็ก" ที่ครองส่วนแบ่งตลาดโลกเป็นอันดับ 1 และเป็นบริษัทรายเดียวในโลกที่ผลิตสิ่งนี้ขึ้นมา

 

 

บริษัทได้ออกมาบอกมันคือ "กล้วยเหล็ก"  หรือผลไม้ตอกตะปู แท้จรงแล้วมันคือค้อนตอกตะปูนั่นเอง นอกจากจะใช้งานทั่วไป ยังสามารถใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส ได้อีกด้วย และ "กล้วยเหล็ก" กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้

 

"กล้วยเหล็ก" หรือ ค้อนกล้วย มีความยาวรวมประมาณ 20 เซนติเมตร และหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ราคาอยู่ที่ 11,877 เยน (2,800 บาท) ทางบริษัทที่สร้าง "กล้วยเหล็ก" ยังบอกอีกว่านอกจากค้อนกล้วย ยังมีค้อนกระเจี๊ยบที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต

 

กล้วย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :  World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ