เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'ทริปน้ำไม่อาบ' แว้นกระหึ่มภูทับเบิก ชาวบ้านเดือดทัวร์ลงเละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่าเดือด 'ทริปน้ำไม่อาบ' แว้นกระหึ่มภูทับเบิก ทัวร์ลงเละ ผู้นำกลุ่มสวนหอบเงินมาให้ คนด่าทำอะไรบ้าง ไม่ช่วยก็อยู่เฉยๆ

"ทริปน้ำไม่อาบ" เป็นการรวมตัวกลุ่มคนที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งในทริปจัดขึ้นเพื่อทอดกฐิน โดยปีนี้จุดมุ่งหมายคือ จ.เพชรบูรณ์ ในทริปมีรถจักรยานยนต์มากถึง 5,000 คัน แต่งานบุญครั้งนี้กลับโดนทัวร์ลงเละ

 

 

 

 

 

 

เพราะชาวบ้านในพื้นที่ออกมาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เนื่องจาก "ทริปน้ำไม่อาบ" ส่งเสียงท่อรถดังกระหึ่มไปทั่วเมืองเพชรบูรณ์ แถมยังแว้นกันขวางถนนจนการจราจรติดขัด ด้านผู้นำกลุ่มออกมาสวนทันทีหอบเงินมาให้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ คนด่าทำอะไรบ้าง

 

น้ำไม่อาบ

 

 

1. กลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์ "ทริปน้ำไม่อาบ" จัดนัดหมายรวมตัวเพื่อเดินทางมาท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ย. 2566 โดยในคืนวันที่ 25 มีกิจกรรมภายในกลุ่มและเวทีคอนเสิร์ต ส่วนเช้าวันที่ 26 มีการทำบุญทอดกฐิน ที่วัดม่วงเย็น บ้านน้ำอ้อย ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ และมอบทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส

 

2. โดยทางผู้นจัดทริป "ทริปน้ำไม่อาบ" เมลาย รัชดา ได้โพสต์ข้อความขอความร่วมมือผู้ร่วมขบวนว่าปีนี้ "ทริปน้ำไม่อาบ" จะเป็นปีที่ดีที่สุด เท่าที่เคยจัดมา เป็นระบบระเบียบมากขึ้น ชิดซ้ายตลอดทางให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และเขตพื้นที่ชุมชน ห้ามแข่ง ห้ามแว้น ห้ามซิ่ง บนถนน เจอด่าน ขับเข้าด่านเบา ๆ ห้ามย้อนศร ปีนี้คือบทพิสูจน์

 

3. ต่อมาชาวเน็ตได้โพสต์ว่าตั้งแต่ "ทริปน้ำไม่อาบ" เดินทางมาถึง จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ขับขี่ทั้งฝ่าไฟแดง ขับขี่เป็นกลุ่มขวางถนน จนการจราจรติดขัด เบิ้ลท่อรถเสียงดังตั้งแต่ตี 3 ประชาชนที่สัญจรเดือดร้อนและรำคาญมาก และรถในทริปส่วนใหญ๋ไม่มีป้ายทะเบียน ชาวเน็ตต่างนำภาพหลักฐานมาโพสต์ลงในโซเชียล 

 

น้ำไม่อาบ

 

 

4. ผู้จัด "ทริปน้ำไม่อาบ" เมลาย รัชดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า รถไม่ได้ติดทุกวัน เสียงก็ไม่ได้ดังทุกคืน การมาเที่ยวของพวกผม คือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สู่จังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ปี มีแค่ครั้งเดียว พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการทุกๆ คน ชอบมาก

 

หลายคนทักมาหาผม อยากให้จัดมาทุกเดือน ผมยังไม่มาทุกเดือนเลย เพราะผมเกรงใจประชาชนคนใช้รถใช้ถนน ผมรู้ว่ามันวุ่นวาย แต่…มันก็แค่ 1 ครั้ง 1 ปี หัดเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ บ้าง คุณอยู่เพชรบูรณ์ คุณช่วยอะไรให้จังหวัดคุณบ้าง ถ้าไม่ได้ช่วยอะไร ก็ช่วยอยู่เฉยๆ

 

น้ำไม่อาบ

 

5. หลังชาวเน็ตเห็นโพสต์ดังกล่าว เพียงไม่ทันไรรถทัวร์ก็ลงจอดทันที มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์มากกว่า 1 หมื่นคอมเมนต์ ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนต่อว่า และถามหาจิตสำนึกจากคนในทริปนี้ 


6. จากนั้นผู้จัด "ทริปน้ำไม่อาบ" เมลาย รัชดา ได้โพสต์สวนกลับทันที โดยระบุว่า กูก็งงกับทัวร์พม่านะ จะให้เหมารถทัวร์ มาทำบุญให้ได้เลย พวกกูชอบมอไซค์ จะให้กูเหมารถทัวร์มาทำบ้าไร กูจะรั่ว นักข่าวไม่ต้องโทรมานะคับ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ทุกช่อง เห็นลงข่าวทริปน้ำไม่อาบกันไม่หยุดเลย ช่วยลงข่าวยอดกฐิน4แสนให้ผมดูเป็นบุญตาหน่อยคับ

 

น้ำไม่อาบ

 

7. กระทั่งทวิตเตอร์ @RedSkullxxx ได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงให้คนในพื้นที่ว่า ผู้ประกอบการที่พักก็ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้เข้าพักจำนวนมากกว่าที่จองไว้ ให้เสริมที่นอนแต่ไม่จ่ายเงินเพิ่ม บอกให้งดใช้เสียงแต่ก็เสียงดังยันเช้า

 

แถมยังมีคอมเมนต์จากพ่อค้าขายน้ำต้มใบกระท่อมรายหนึ่ง ที่บอกว่า หลังแก๊งนี้เข้ามาก็ขายดีมาก ชาวเน็ตก็คอมเมนต์สวนทันที่ว่าแก๊งนี้กระตุ้นเศรษฐกิจจริงอย่างที่อ้าง แต่เป็นการกระตุ้นธุรกิจขายน้ำท่อมอย่างเดียว

 

8. ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ของกลุ่ม "ทริปน้ำไม่อาบ" โดยเหตุเกิดที่บริเวณบ้านหนองไลย์ ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนสาเหตุเกิดจาก มีรถยนต์เลี้ยวยูเทิร์น ในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถจักรยานยนต์หลบไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

น้ำไม่อาบ

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ