เด่นโซเชียล

คนด่าเละ 'น้ำไม่อาบ' เยือนเพชรบูรณ์ ขวางถนน-เบิ้ลท่อ ตั้งกฎแต่ไม่ทำสักข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนด่าเละ 'น้ำไม่อาบ' เยือนเพชรบูรณ์ ขวางถนน-เบิ้ลท่อ ตั้งกฎแต่ไม่ทำสักข้อ ผู้นำกลุ่มอ้างรถไม่ได้ติดทุกวัน มากระตุ้นเศรษฐกิจ พ่อค้าแม่ค้าชอบมาก

จากที่กลุ่ม "น้ำไม่อาบ" มาเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีการขับขี่รถมาถึง 5 พันคัน ทั้งนี้ผู้นำกลุ่มได้แจ้งกฎ 10 ข้อ สำหรับคนที่ต้องการมาร่วมทริปดังนี้

  1. กฎระเบียบในการเดินทาง
  2. เอกสารรถ ทะเบียน หมวกกันน็อค
  3. ให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง ไม่เบิ้ล ไม่แข่ง ไม่ยกล้อ
  4. ขับเลนซ้ายตลอดทาง ให้เกียรติทุกพื้นที่ทุกจังหวัดที่ผ่าน
  5. เข้าเขตพื้นที่เพชรบูรณ์โพสต์เช็คอินในเฟส
  6. เจอด่านขับเข้าด่านเบาๆ ไม่หนีไม่ย้อนศร
  7. ถึงที่พักห้ามเบิ้ล ไม่ต้องโชว์
  8. เข้าปั้มห้ามลองรถห้ามเทส
  9. ไม่ขับขี่ในท่าทางที่หวาดเสียว(อยากนอนไปนอนที่บ้าน)
  10. ใครทำตาม 9 ข้อ ไม่ได้ (ไม่ต้องมา)

 

 

ต่อมาชาวเน็ตในโซเชียลได้เข้ามาคอมเมนต์ ว่าตั้งแต่ ทริป "น้ำไม่อาบ" เดินทางมาถึง จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ขับขี่ทั้งฝ่าไฟแดง ขับขี่เป็นกลุ่มขวางถนน จนการจราจรติดขัด เบิ้ลท่อรถเสียงดัง ประชาชนที่สัญจรเดือดร้อนและรำคาญอย่างมาก และรถในทริปส่วนใหญ๋ไม่มีป้ายทะเบียน ชาวเน็ตต่างนำภาพหลักฐานมาโพสต์ลงในโซเชียล และตั้งข้อสงสัยว่าออกกฎมาทำไม ไม่เห็นทำสักข้อ

 

น้ำไม่อาบ

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก เมลาย รัชดา แฟนเพจ ผู้นำ "น้ำไม่อาบ" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รถไม่ได้ติดทุกวัน เสียงก็ไม่ได้ดังทุกคืน การมาเที่ยวของพวกผม คือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สู่จังหวัดเพชรบูรณ์ 1ปีมีแค่ครั้งเดียว พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการทุกๆ คน ชอบมาก หลายคนทักมาหาผม

 

อยากให้จัดมาทุกเดือน ผมยังไม่มาทุกเดือนเลย เพราะผมเกรงใจประชาชนคนใช้รถใช้ถนน ผมรู้ว่ามันวุ่นวาย แต่มันก็แค่ 1 ครั้ง 1ปี หัดเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆบ้าง คุณอยู่เพชรบูรณ์ คุณช่วยอะไรให้จังหวัดคุณบ้าง ถ้าไม่ได้ช่วยอะไร ก็ช่วยอยู่เฉยๆ

 

หลังจากนั้นไม่นานทัวร์ก็ไปลงเละ ชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์มากมาย ถึงเกือบ 7 พันคอมเมนต์ ซโดยส่วยใหญ๋มองว่า กฎที่ออกมาทำไม่ได้สักข้อ อ้างไปเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ควรมีจิตสำนึกต่อส่วนร่วมด้วย ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำและมาพูดว่าที่ตัวเองทำดี

 

น้ำไม่อาบ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ