เด่นโซเชียล

สายหวานเศร้า 'ลอดช่องสิงคโปร์' เตรียมทุบตึกทิ้ง ย้ายร้านไปที่ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายหวานเศร้า 'ลอดช่องสิงคโปร์' ร้านลอดช่องสิงคโปร์โภชนา และ คั้นกี่น้ำเต้าทอง เปิดขายกว่า 120 ปี ถูกบังคับย้ายออก เตรียมทุบตึกทิ้ง ต้องย้ายร้านไปที่ใหม่

พากันใจหาย หลังร้านดังประวัติยาวนาน 100 กว่าปี อย่างร้าน "ลอดช่องสิงคโปร์" ลอดช่องสิงคโปร์โภชนา และ คั้นกี่น้ำเต้าทอง ซึ่งใครผ่านไปเยาวราช มักต้องเดินผ่านหรือแวะเวียนไปทาน ล่าสุดทั้ง 2 ร้าน ต้องปิดตำนานลง เพราะตึกที่ขายอยู่จะโดนทุบทิ้งและสร้างเป็นอาคารพาณิชย์

 

 

วันที่ 24 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ ออกมาโพสต์ว่า "อาคารร้านค้าอายุกว่า 120 ปี รอบบริเวณแยกหมอมี ถนนเจริญกรุง ถูกบังคับย้ายออกก่อนวันที่ 20 ธันวาคม เพื่อทุบทิ้งสร้างเป็นอาคารพานิชย์ทันสมัย"

 

ทางเพจยังเผยอีกว่า "ทำให้สองร้านดังระดับตำนานแจ๊กพ็อตแตก พร้อมกับแผงขายลอตเตอรี่นับสิบเจ้าไปด้วย ต้องหาทำเลใหม่ไม่ไกลจากที่เดิม เพื่อสืบทอดธุรกิจต่อไป ประกอบด้วย คั้นกี่น้ำเต้าทอง (恳記雙葫蘆涼茶) จำหน่ายเครื่องดื่มสมุนไพรรสขม-น้ำขม หรือ หล่อง-ฉ่า (涼茶) ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ ค.ศ. 1901 หรือ 122 ปีแล้ว

 

และร้าน "ลอดช่องสิงคโปร์" สุดโด่งดัง อย่างร้านลอดช่องสิงคโปร์โภชนา (新嘉坡餐室) เปิดขายมายาวนานกว่า 80 ปี อยู่หลังโรงหนังเฉลิมบุรีเก่า ซึ่งเดิมชื่อ โรงหนังสิงคโปร์"

 

สายหวานเศร้า 'ลอดช่องสิงคโปร์' เตรียมทุบตึกทิ้ง ย้ายร้านไปที่ใหม่

 

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากร้าน "ลอดช่องสิงคโปร์" เป็นเหมือนสัญลักษณ์ บนถนนเจริญกรุง ที่ใครที่ไปต้องต่างแวะไปรับประทาน ชาวเน็ตมองว่า พื้นที่ตรงนั้นมีประวัติเก่าแก่มายาวนาน ควรอนุรักษ์ไว้เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้คนรุ่นหลัง ไม่ควรมาทุบทิ้งเพื่อนำพื้นที่ไปสร้างเป็นอาคารพาณิชย์

 

ลอดช่องสิงคโปร์

 

โดยทางเพจ น้ำเต้าทอง  ได้โพสต์เชิญชวนลูกค้ามาร่วมถ่ายรูปและดื่มน้ำขมเป็นที่ระลึกก่อนจะย้ายร้านไป ซึ่งในส่วนของร้านใหม่นั้น พบว่าย้ายไปอยู่ทางวงเวียน 22 ใกล้กับเซเว่น ห่างจากร้านเดิม เพียง 100 เมตร

 

ทั้งนี้เพจร้าน ลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าแรก (สิงคโปร์โภชนา) ได้ออกมาอัปเดต ว่าจะย้ายร้านไปยังที่ตั้งใหม่ช่วง เดือนธันวาคม 2566 โดยสามารถไปใช้บริการที่ร้านใหม่ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. ร้านใหม่ของเราอยู่ห่างจากร้านเดิมประมาณ 70 เมตร สามารถดูภาพแผนที่ประกอบด้านล่างได้เลยครับ

 

ลอดช่อง

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ