เด่นโซเชียล

ดราม่า 'บริษัททัวร์' ดัง คนตามเพจ 3 แสน เทลูกทัวร์ เสียหายกว่า 50 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'บริษัททัวร์' ดัง คนตามเพจ 3 แสน เทลูกทัวร์ เสียหายกว่า 50 ล้าน หลังขายทัวร์ข้ามปีราคาถูก ล่าสุดไม่คืนเงิน-อ่านไม่ตอบ

กลายเป็นดราม่าครั้งใหญ่ คนในโซเชียลแชร์กันว่อน หลังมี "บริษัททัวร์" ชื่อดัง มีผู้ติดตามเพจกว่า 3 แสนคน แต่พอถึงเวลาเดินทางกลับทัวร์ล่ม เทลูกทัวร์ไปเฉยๆ บางรายได้ไปเที่ยวแต่โดนยืมเงินจ่ายค่ารถบัสราคาถึง 700,000 บาท ถ้าไม่ให้ยืมจะไม่ได้กลับไทย ลูกทัวร์เดือดร้อนต้องช่วยกันรวมเงินมาให้ยืม 
 

วันที่ 22 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก สภาองค์กรผู้บริโภค ได้โพสต์เตือนภัยว่า ใครที่กำลังหา "บริษัททัวร์" ระวังเพจ "อ้วนผอมจอมเที่ยว" พบทัวร์ล่มแต่ไม่คืนเงินลูกค้า ใครได้รับความเสียหาย ร้องเรียนที่สภาผู้บริโภคได้เลย 

ทางเพจ สภาองค์กรผู้บริโภค ได้เปิดเผยอีกว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีซื้อแพคเกจทัวร์กับ เฟซบุ๊คแฟนเพจ "อ้วนผอมจอมเที่ยว" ซึ่งประกอบธุรกิจนำเที่ยวในนาม บริษัท อ้วนผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด ได้มีการเปิดจองทัวร์ท่องเที่ยวในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ สวิสเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง รัสเซีย

 

ทัวร์

 

 

โดยทาง "บริษัททัวร์" จะเปิดจองทัวร์ท่องเที่ยวซึ่งจะมีระยะเวลาในการเดินทาง 2-3 เดือนภายหลังการจองทัวร์ แต่ทางบริษัทจะให้ผู้ที่สนใจโอนเงินเพื่อจ่ายค่าทัวร์แบบเต็มจำนวนโดยทันทีเพื่อทำการจอง แต่เมื่อถึงเวลาในการเดินทางตามกำหนดที่แจ้งไว้ในการประกาศขายครั้งแรก

 

ทางเพจกลับเลื่อนการเดินทางโดยแจ้งกับผู้เสียหายว่าพบปัญหาเกี่ยวกับวีซ่าหรือปัญหาอื่นๆและเลื่อนการเดินทางออกไปโดยไม่มีกำหนด แม้ทางเพจจะแจ้งว่าสามารถขอยกเลิกได้แต่ก็มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ดำเนินการขอเงินคืนแต่ยังไม่ได้รับเงินคืน โดยขณะนี้มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภคกว่า 30 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

 

หลังจากนั้นมีผู้เสียหายเข้ามาคอมเมนต์ว่า ได้ซื้อทัวร์ไปในช่วงวันหยุดปิยมหาราช แต่กลับโดนเททัวร์ ทางบริษัทมีการแจ้งคืนเงินแต่กลับไม่คืนเงิน ไลน์ไปไม่มีการอ่านแชตและตอบกลับมา 

 

ทัวร์

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ออยศรีและผองเพื่อน ได้โพสต์ภาพแชตผู้เสียหายที่ได้เที่ยวไปกับทัวร์ แต่ระหว่างไปเที่ยวมีแต่ปัญหาวุ่นวาย โดยลูกทัวร์เล่าว่า ทางทัวร์ยึดพาสปอร์ตลูกทัวร์ ไม่ให้ขึ้นรถบัส เนื่องจากทาง "บริษัททัวร์" ยังไม่จ่ายค่ารถบัส 900,000 บาท

 

ทำให้ลูกทัวร์ขึ้นรถไปสนามบินเพื่อกลับไทยไม่ได้ และลูกทัวร์ต้องช่วยกันการเรี่ยไรเงินคนละ 20,000 บาท เพื่อให้ได้กลับ ยังไม่พอบางทริป "บริษัททัวร์" จองแต่ตั๋วไปให้ ไม่จองตั๋วกลับ ลูกทัวร์ต้องไปหาตั๋วกลับเอง

 

ทัวร์

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ