เด่นโซเชียล

ลูกบ้านโวย 'คอนโด' เก็บเงินเพิ่มจากค่าส่วนกลาง ไปซ่อมลิฟต์ไม่จ่ายไม่ซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คอนโด' ดัง ย่านลาดพร้าว ขอเก็บเงินเพิ่ม 500 บาท จากค่าส่วนกลาง เพื่อซ่อมลิฟต์ ถ้าไม่จ่ายไม่ซ่อมให้ ลูกบ้านเดินกันขาลาก

ค่าส่วนกลางเป็นเรื่องที่ลูกบ้าน "คอนโด" ต้องเจอกันทุกคน ค่าส่วนกลางคือค่าใช้จ่ายที่ลูกบ้านจะต้องจ่ายให้กับนิติบุคคล ของทางโครงการ "คอนโด" เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปบริหารจัดการส่วนกลางที่ใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลต้นไม้ สระว่ายน้ำ ลิฟต์ หรือจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยและพนักงานทำความสะอาด 

 

 

 

 

 

ล่าสุดได้เกิดดราม่าขึ้น หลังจากมีลูกบ้าน "คอนโด" ดังแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าวออกมาโวย เพราะลิฟต์ของ "คอนโด" เสียและทางนิติได้นำเอากระดาษมาติดประกาศ เพื่อแจ้งลูกบ้านให้จ่ายเงินเพิ่มเพื่อซ่อม ทั้งที่ลูกบ้านจ่ายค่าส่วนกลางอยู่แล้วทุกเดือน

 

คอนโด


 

วันที่ 21 พ.ย. 2566 ผู้ใช้งาน Tiktok บัญชีชื่อ ing220240 ได้โพสต์วิดีโอแสดงให้เห็นสภาพของ "คอนโด" แห่งหนึ่ง ที่ลิฟต์ใช้งานไมได้ และมีประกาศชวนหัวร้อนติดอยู่ข้างหน้า โดยผู้โพสต์ได้เขียนข้อความระบุไว้ว่า "ณ คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว มีการเก็บค่าส่วนกลางทุกเดือน แต่พอวันหนึ่งลิฟต์เสียมาเขียนประกาศขอเก็บผู้เช่าเพิ่ม ห้องละ 500 เหมือนเป็นการบังคับทางอ้อมว่า ถ้าไม่จ่ายจะไม่ซ่อม

 

500 ที่เก็บไม่ใช่เพิ่มจาก 300+200 เป็น 500 นะคะ แต่ความหมายคือ ค่าส่วนกลาง 300 ที่จ่ายไปแล้ว เขาขอ 500 แยกต่างหากเพื่อนำมาซ่อมลิฟต์ ตอนนี้คนที่ได้รับผลกระทบที่สุดก็คือ คนที่อยู่ชั้น 8-9 ต้องเดินขึ้นลงขาลาก และคนที่อยู่ชั้น 2 เพราะชั้น 2 ไม่ได้ใช้ลิฟท์ เนื่องจากปิดชั้น 2 เอาไว้ แต่ต้องมาเสีย ค่าซ่อมลิฟต์ 500"

 

คอนโด

 

 

ซึ่งข้อความในใบประกาศระบุว่า "ประกาศเรื่องการซ่อมลีฟต์ เนื่องจากขณะนี้ ลิฟต์ต้องได้รับการแก้ไข เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ ใช้ลิฟต์อย่างรวดเร็วและปลอดภัย จำเป็นต้องใช้เงินเบื้องต้น 60,000 บาท เป็นค่าซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ สายสลิง ฯลฯ  ผู้อยู่อาศัยทุกห้องที่ใช้ลิฟต์ สามารถจ่ายค่าซ่อมลิฟต์ ห้องละ 500 บาท ได้ที่นิติฯ หากได้จำนวนเงินค่าใช้จ่ายในการซ่อมเบื้องต้น ครบแล้ว นิติฯ จะดำเนินการซ่อมทันที"

 

หลังเรื่อง "คอนโด" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็เข้าวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ชาวเน็ตมองว่าน่าจะเป็นแบบนี้ทุกที่ ต่อให้จ่ายค่าส่วนกลาง แต่หากงบใช้ซ่อมลิฟต์ไม่พอ ก็อาจต้องเก็บเพิ่มเพื่อซ่อม และแนะนำให้ย้าย "คอนโด" แต่ไม่ใช่เพราะต้องจ่ายค่าซ่อมลิฟต์ แต่เนื่องจากสภาพ "คอนโด" ดูไม่น่าอยู่และดูไม่ปลดภัย

 

คอนโด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ