เด่นโซเชียล

ดราม่า 'โรงเรียน' ส่งข้อมูลพ่อแม่ให้ 'บริษัทประกัน' ผอ. เผยโดนหลอกเหมือนกัน

ดราม่า 'โรงเรียน' บีบพ่อแม่กรอกข้อมูลผ่านการบ้านลูก ก่อนส่งให้ 'บริษัทประกัน' โดนกันเพียบทั้งประเทศ ผอ. เผยโดนหลอกเหมือนกัน ล่าสุดบริษัทแจงแบบนี้

จากดราม่าที่มีพ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา "โรงเรียน" ดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น  ออกมาโพสต์ว่าถูกตัวแทนของ "บริษัทประกัน" โทรศัพท์มาหา เพื่อขายประกันโดยตัวแทน "บริษัทประกัน" แจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทาง "โรงเรียน" ให้นักเรียนทำส่งครู

 

พอฟังแบบนั้นพ่อก็ตกใจมาก และรู้สึกไม่พอใจที่ทาง "โรงเรียน" ใช้การบ้านนักเรียนเป็นเครื่องมือมาล้วงข้อมูลของผู้ปกครองโดยไม่เต็มใจ

 

การบ้าน

 

 

1. เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 พ่อของนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งลูกเรียนที่ "โรงเรียน" ชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์ภาพถ่ายเป็นใบงานของลูกสาวชั้นประถม เนื่องจากถูกตัวแทนของ "บริษัทประกัน" โทรศัพท์มาเพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว

 

กระทั่งตัวแทน "บริษัทประกัน" แจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทาง "โรงเรียน" ให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ซึ่งการบ้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นใบงานให้นักเรียนเลือกระบายสีลงในภาพ และยังให้ผู้ปกครองกรอกแบบสอบถาม เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงิน

 

2. หลังโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก็มีผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่ลูกเรียนอยู่ใน "โรงเรียน" เดียวกันและอยู่โรงเรียนอื่นๆ ในเมืองขอนแก่น เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าถูกบริษัทประกันโทรหาเช่นกัน โดยอ้างว่าได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากใบงานการบ้าน

 

3. ทำให้ผู้ปกครองหลายท่านรู้สึกไม่พอใจและสงสัยว่า การที่ "โรงเรียน" นำข้อมูลส่วนตัวไปให้ "บริษัทประกัน" โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองผิดกฏหมายหรือไม่ ขอให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนออกมาชี้แจงเรื่องนี้โดยด่วน

 

การบ้าน

 

 

4. ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพใบงานการบ้านที่ลูกได้รับ ซึ่งมาจากคุณแม่รายหนึ่งซึ่งลูกเรียนอยู่ที่ "โรงเรียน"  ใน กทม. และอีกแห่งคือ "โรงเรียน" ในภาคเหนือ ทางเพจระบุว่า "คุณแม่อีกท่านนึงส่งมา บอกลูกเขาได้รับใบงานแบบนี้ แต่พ่อแม่ไม่กรอก เพราะเห็นปุ๊บ รู้เลย ประกันชีวิตแหงๆ อันนี้โรงเรียนไม่ใกล้ไม่ไกล ใน กทม. นี่เอง"

 

5. เพจ Drama-addict โพสต์อีกว่า "อันนี้คุณแม่อีกท่านส่งมา จากโรงเรียนแถวภาคเหนือ มึงทำทั่วประเทศเลยนี่หว่า" ผู้ปกครองอีกท่านระบุว่า "ใบงานแบบนี้เคยโดน พออ่านแล้วเอะใจทันทีว่าประกันแน่ๆ เลยถามครู ครูคืออ้ำอึ้งนิดนึงก่อนตอบว่าเป็นของ บ.ประกัน ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งก็ได้"

 

การบ้าน

 

 

6. ล่าสุด นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการ ชี้แจงว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนจำนวน 3 คน เข้ามาใน "โรงเรียน" โดยอ้างกับครูหัวหน้าสายนักเรียนระดับชั้น ป.1-ป.3 ว่ามาจากธนาคารแห่งหนึ่ง มาขอทำกิจกรรมส่งเสริมการออมเงินให้นักเรียน และบอกว่าได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว

 

7. ซึ่งความจริงฝ่ายบริหารไม่ทราบเรื่องและไม่ได้อนุญาต เมื่อครูหัวหน้าสายเห็นว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว จึงไม่ได้ตรวจสอบและให้คนทั้ง 3 คน ทำกิจกรรมได้ โดยได้นำใบงานแจกให้เด็กนักเรียนทำตามห้องเรียนต่างๆ ก่อนจะเก็บใบงานไปส่วนหนึ่ง และอีกส่วนให้เด็กกลับไปทำที่บ้าน

 

8. ผอ. กล่าวว่า ขออภัยผู้ปกครองทุกท่านที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนก็ถูกคนกลุ่มนี้หลอกลวงเช่นกัน ต่อไป "โรงเรียน" จะเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าออกของบุคคลภายนอกให้มากยิ่งขึ้น และขอยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทประกันใดๆ ทั้งสิ้น

 

โรงเรียน

 

9. ล่าสุด อลิอันซ์ อยุธยา ออกมายอมรับว่าบริษัทที่ใช้ใบงานการบ้านนักเรียน โทรเสนอขายประกัน เป็นตัวแทนของบริษัทตนเองจริง อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ขอชี้แจงดังนี้ หลังจากบริษัทได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต สั่งการให้ตรวจสอบทันที

 

พบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บริษัทจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป บริษัทขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้

 

ประกัน

 

 

 

 

 


 

 

ข่าวยอดนิยม