เด่นโซเชียล

'คาเฟ่' Sky view cafe ขอชี้แจง ปม ที่ดิน ผิดกฎหมายหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าต่อเนื่อง 'คาเฟ่' Sky view cafe ขอโพสต์ชี้แจง ปม ที่ดิน ที่พบว่าผิดกฎหมาย ยันกำลังแก้ไขแต่กลับถูกยึดร้านไปก่อน

ยังคงเป็นประเด็นที่มีคนเฝ้าติดตามกับกระแส ดราม่า 'คาเฟ่' Sky view cafe ที่ จ.จันทบุรี ที่นอกจากจะมีการแย่งชิงร้านกันระหว่าง ลูกสาวเมียเก่า กับ เมียใหม่ ที่ต่างงัดหลักฐานออกมายืยันว่าเป็นเจ้าของร้านที่แท้จริง จนล่าสุด คุณมุก ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของร้านมาแต่แรกได้มีการประกาศปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 2566 ซึ่งนอกจากนี้ยังมีประเด็นของ ที่ดิน ที่ทำการสร้าง ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

 

 

ล่าสุด คุณมุก ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้บนเพจ Sky View cafe AT จันทบุรี ว่า "การเข้าประกอบกิจการร้าน Sky view cafe ในการปลูกสร้างอาคาร เดิม ที่ดิน ดังกล่าวเป็นของตระกูลพี่เอส ซึ่งคุณป้าได้ประกอบกิจการร้านอาหารมาก่อน แล้วได้ปิดร้านไป ยังคงเหลือซากอาคาร ศาลา และบันไดทอดลงสู่ทะเลตามสภาพปัจจุบัน"

 

 

ต่อมาเมื่อ พี่เอส และ มุก เข้ามาสร้างอาคาร ก็ยึดถือเอาแนวสิ่งปลูกสร้างเก่าเป็นหลัก เพื่อปลูกสร้างอาคารตามแนวดังกล่าว ด้วยเข้าใจว่าสามารถทำได้ในแนวเขตที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง และต่อมา มุกเองได้ยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้างทาง อบต.เกาะเปริด ก็ไม่อนุญาต เพราะมีปัญหาเรื่องแนวเขต โดยต้องรอให้ที่ดินแหลมสิงห์ ทำการรังวัดใหม่ก่อน 

 

 

Sky view cafe

 

ทางร้านได้มีการก่อสร้างอาคารหลักก่อนแล้ว 1 หลัง และเปิดทำการในปี 2562 ต่อมาในปี 2564-2565 ได้มีการต่อเติมอาคารเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาตและแก้ไขในส่วนที่ผิดต่อกฎหมาย ซึ่งทางพี่เอส และ มุก มาทราบข้อเท็จจริงภายหลังว่า แม่ยาได้ขายที่ดินให้กับหมอสุชาติไปแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในข้อพิพาทและการก่อสร้างอาคารส่วนที่ติดทะเลผิดกฎหมาย ซึ่งต้องทุบทิ้ง

 

 

ทางร้าน จึงได้สร้างครัวขึ้นมาใหม่ (ใกล้จะเสร็จ) และปรับพื้นที่เพื่อสร้างอาคารร้านอาหารใหม่ พร้อมทั้งจ้างเขียนแบบและขออนุญาตก่อสร้าง หลังจากแล้วเสร็จก็จะรื้ออาคารที่ผิดกฎหมายแล้วปรับพื้นที่เป็นจุดชมวิว แต่เมื่อ พี่เอส เสียชีวิต ทางฝั่งแม่ยา น้องชายพี่เอส อดีตภรรยา พร้อมสามีใหม่และลูก ทั้ง 3 คน ได้เข้ามาสวมสิทธิ์ยึดครองร้าน Sky view cafe ตั้งแต่ เดือน พ.ย. 2565 เป็นต้นมา โดยไม่ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว (คงคิดว่าได้ของฟรี!!!!!)

 

 

ดังนั้น มุก ในฐานะผู้ขออนุญาตและผู้ที่ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ซึ่งทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ได้แจ้งให้ผู้ที่เข้าครอบครองอาคาร (ผู้แย่งชิง) ทราบ  แต่ก็ยังคงเพิกเฉย และมุกได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทางเจ้าที่ตำรวจก็ไม่ดำเนินการให้ ในที่สุดจึงต้องยื่นเรื่องขอให้ทาง อบต.เกาะเปริด ระงับการใช้อาคาร และทางมุกจึงตัดสินใจ ประกาศปิดร้าน Sky view cafe โดยใช้คำสั่งจากทาง อบต.เกาะเปริด ประกอบในการประกาศปิดร้านทันที

 

 

ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ ที่ยืนอยู่ข้างความถูกต้องและช่วยหาความจริง แม้ว่าวันนี้จะไม่สามารถประกอบกิจการต่อได้แล้ว  

 

 

"Sky view cafe คือ ตำนาน คือ ความทรงจำที่ดี ของทุกๆ คน"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ