เด่นโซเชียล

ดราม่า 'ราเมงข้อสอบ' เปิดได้ 4 วัน ทัวร์ลงยับ ไม่สมคำเคลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'ราเมงข้อสอบ' เปิดได้ 4 วัน ทัวร์ลงยับ ไม่สมคำเคลม อ้างปรุงด้วยมือเชฟชาวญี่ปุ่นทุกชาม ที่แท้ใช้ราเมนกึ่งสำเร็จรูป

หลังมีประกาศว่าร้าน "ราเมงข้อสอบ" หรือ อิจิรันราเมง ที่มาเปิดร้านชั่วคราว (Pop Up Store) ที่ไทย ทำชาวไทยตื่นเต้นไปต่อคิวรอชิมกันถึง 2 ชั่วโมง บรรดายูทูบเบอร์และอินฟลูไปรีวิวกันมากมาย

 

จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ แต่หลังเปิดได้เพียง 4 วัน ก็มีกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีนัก จากผู้คนที่ไปรับประทานมา จนมีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย ล่าสุดมีชาวเน็ตเข้าไปตรวจสอบจนได้รู้ความจริงสุดพีค

 

 

1. ก่อนหน้านี้มีการโปรโมทว่าร้าน "ราเมงข้อสอบ" หรือ อิจิรันราเมง จะมาเปิดเป็น Pop Up Store ที่ไทยในวันที่ 11-26 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊กของ Ichiran Thailand Authorized ได้โพสต์โปรโมทว่า ทุกชามที่เสิร์ฟปรุงด้วยฝีมือเชฟชาวญี่ปุ่นแท้ๆ จากอิจิรัน, วิธีการสั่งและกินราเมงข้อสอบแบบเดียวกับต้นฉบับที่ญี่ปุ่น, เสิร์ฟเมนูพิเศษ Kamadare Tonkotsu

 

2. หลังเพจโพสต์โปรโมทไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ถามว่า ใช้แบบซองมาทำ หรือทำสดแบบญี่ปุ่น แอดมินเพจ Ichiran Thailand Authorized ก็ได้ตอบกลับว่า ทำให้สดๆ แบบที่ญี่ปุ่นเลยครับ

 

ราเมนข้อสอบ

 

 

3. หลังจากนั้นผู้คนต่างไปลองชิม "ราเมงข้อสอบ" ซึ่งหลายคนก็บอกว่าไม่เป็นอย่างที่โฆษณาไว้ ประเด็นที่ทำหลายคนไม่ประทับใจ คือหมูชาชูที่ลักษณะเหมือน หมูสันคอสไลด์ในชาบู และเส้นไม่สดแบบที่โปรโมทไว้ ส่วนไข่ต้มก็เหมือนซื้อไข่ต้มจากร้านทั่วไปมาใส่

 

ราเมนข้อสอบ

 

 

4. ต่อมาก็เกิดประเด็นถกเถียงถึงเรื่อง "ราเมงข้อสอบ" จนล่าสุดมีคนส่งอีเมลไปถามกับทางอิจิรันต้นสังกัดในประเทศญี่ปุ่นว่าที่มาเปิด Pop Up Store เมนูเป็นการทำสดจริงไหม

 

5. อิจิรันต้นสังกัดในประเทศญี่ปุ่นก็อีเมลตอบกลับมา การเปิด Pop Up Store ในไทย เป็นการโปรโมต สินค้า Kamadare Tonkotsu หรือ ราเมงแบบกึ่งสำเร็จรูปรสหมูชาชู ที่มีวางขายทั่วไปในออนไลน์

 

ราเมนข้อสอบ

 

 

6. อิจิรันต้นสังกัดในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาขออภัยที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และจะนำไปปรับปรุงแก้ไข

 

7. หลังจากนั้นชาวเน็ตต่างวิจารณ์ถึงเรื่องนี้กันยับ หลายคนบอก อิจิรันไทย ทำแบบนี้เหมือนโปรโมทเกินจริง แต่ทางเพจ Ichiran Thailand Authorized ก็ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวใดๆ ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

 

ราเมน

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ