เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'คู่รัก' หนี 'ทัวร์เกาหลี' บริษัทเสี่ยงแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'คู่รัก' หนี 'ทัวร์เกาหลี' กลางดึก ไกด์ตามหาวุ่น วอนกลับมาด่วน บริษัทซวยอาจโดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศ 10 ปี

เป็นดราม่าร้อนอยู่ในขณะนี้ หลังมี "คู่รัก" หนี "ทัวร์เกาหลี" เรื่องราวนี้เกิดจากมี "คู่รัก" ชาวไทยบินไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ กับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งแต่ทั้งสองคนดันหนีทัวร์ไปในกลางดึก ไกด์ถึงกับต้องโพสต์ตามหาตัวขอให้กลับมา เพราะอาจสร้างความเสียหายให้บริษัท เนื่องจากจะทำให้หัวหน้าทัวร์โดนแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศสูงสุด 10 ปี

 

 

1. วันที่ 14 พ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊กชื่อ Happy Together ซึ่งเป็นบริษัททัวร์เกาหลี ได้โพสต์ตามหา "คู่รัก" หนี "ทัวร์เกาหลี" โดยในโพสต์มีข้อความระบุว่า ฝากแชร์ต่อค่ะ ท่านไหนที่รู้จักลูกค้า 2 ท่าน คุณธัญญาพรและคุณเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) รบกวนแจ้งลูกค้าเดินทางกลับไทยด่วนนะคะ เนื่องจากลูกค้าได้ หายไปจากที่พักของทัวร์ ตอนตี 2 ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 และจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

เกาหลี

 

 

2. บริษัททัวร์ยังกล่าวอีกว่า หากท่านไหนรู้จักลูกค้า 2 ท่านนี้ รบกวนช่วยแจ้งลูกค้าด้วยว่า หากลูกค้าไม่กลับไทยภายใน 90 วัน หัวหน้าทัวร์ จะโดนแบล็กลิสต์ห้ามเข้าเกาหลี 5 - 10 ปี เนื่องจากหัวหน้าทัวร์ช่วยการันตีลูกค้าให้ผ่าน ตม. เพราะลูกค้าได้โชว์ทะเบียนสมรส, ข้อมูล และรูปถ่ายเกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัว รวมถึง statement ยอดเงินในบัญชีกว่า 300,000 บาท ทำให้หัวหน้าทัวร์มั่นใจ และตัดสินใจการันตีลูกค้า

 

เกาหลี

 

 

 

 


 

3. ต่อมาบริษัททัวร์ได้แจ้งทาง ตม. เกาหลี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเราไม่มีส่วนรู้เห็น อีกทั้งทางเรามีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน และทางบริษัทจะแจ้งความดำเนินคดีกับ "คู่รัก" หนี "ทัวร์เกาหลี" ดังกล่าวในขั้นตอนต่อไป 

 

4. ซึ่งหลายบริษัททัวร์จะรู้ว่าห้ามเซ็นการันตีลูกค้า เพราะถ้าลูกค้าไม่กลับพร้อมทัวร์ ทางหัวหน้าทัวร์จะต้องเป็นคนรับผิดชอบและโดนทางเกาหลี Blacklist ไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีอีก

 

5. ล่าสุดหลังชาวเน็ตเห็นโพสต์ "คู่รัก" หนี "ทัวร์เกาหลี" ดังกล่าว ก็ช่วยกันแชร์หวังว่าจะมีผู้พบเห็นและแจ้งเบาะแสมายังบริษัททัวร์ อีกทั้งชาวเน็ตยังเข้ามาต่อว่า "คู่รัก" ดังกล่าว ว่าไม่มีจิตสำนึกไม่คำนึงว่าสิ่งที่ตัวเองทำ อาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน และขอให้รีบกลับประเทศไทย อย่าทำให้บริษัทต้องซวยเพราะความเห็นแก่ตัวของตนเอง 

 

เกาหลี

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ