เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า ศึกชิง 'คาเฟ่' เปิดข้อกฎหมาย ลูกสาวเมียเก่า - เมียใหม่ ใครได้ร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า ศึกชิง 'คาเฟ่' sky view cafe จ.จันทบุรี ทนายเปิดข้อกฎหมาย ลูกสาวเมียเก่า หรือ เมียใหม่ ใครได้ร้าน แนะ หาคนกลางไกล่เกลี่ย

กลายเป็น ดราม่า ที่ร้อนแรงอยู่ขณะนี้ เมื่อเกิดศึกชิง 'คาเฟ่' sky view cafe ที่ จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นการเปิดศึกกันระหว่าง ลูกสาวเมียเก่า และ เมียใหม่ โดยที่สามีได้เสียชีวิตไป จึงเกิดการแย่งชิงโดยอ้างว่าเป็นมรดกตกทอดให้กับลูกของทางเมียเก่า จึงเข้าทำการบริหารร้านต่อโดยที่ชื่อเจ้าของร้านยังเป็นชื่อของ เมียใหม่ จึงกลายเป็นศึกแย่งชิงร้านที่สร้างความอลวนจนไม่รู้ว่า ใคร คือเจ้าของร้านตัวจริงกันแน่ คมชัดลึก จึงได้รวบรวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสรุป ศึกชิงคาเฟ่ ได้ดังนี้

 

sky view cafe ภาพจากเพจ Sky View cafe AT จันทบุรี

 

เรื่องนี้เริ่มมาจากทาง คุณมุก ซึ่งเป็นภรรยาใหม่ ได้ออกมาประกาศกับทางเพจของร้าน Sky View cafe AT จันทบุรี ว่าได้ทำการปิดปรับปรุงร้านจนถึง 30 พ.ย. 2566 ภายหลังที่ คุณเอส ผู้เป็นสามีที่อยู่กินด้วยกันมา 11 ปี (โดยที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส) เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน ได้เกิดเพจ Skyview cafe and restaurant ออกมาบอกว่าทางร้าน sky view cafe ได้เปิดกิจการเป็นปกติแล้ว โดยผู้ที่เป็นเจ้าของเพจและร้านกลายเป็น ลูกสาว ของ คุณเอส ซึ่งเกิดกับ ภรรยาเก่า (ได้หย่าขาดกันไปแล้ว) เข้ามาดำเนินกิจการภายหลังที่บิดาเสียชีวิตไปแล้ว โดยอ้างความเป็นบุตรที่มีเอกสาร ใบเกิด และใบรับรองบุตร เป็นผู้ได้สิทธิ์ในร้านไป

 

 

โพสต์จากทางเพจ Sky View cafe AT จันทบุรี

 

 

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 ทางเพจ Sky View cafe AT จันทบุรี โดย คุณมุก ภรรยาใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ขอปิดกิจการร้านอย่างถาวร และ ขอแจ้งดำเนินคดีกับบุคคลที่เข้ามาบุกรุก และสวมสิทธิ์ครอบครองร้าน sky view cafe โดยมิชอบด้วยกฏหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2566 จนถึงปัจจุบันอย่างถึงที่สุด โดยได้อ้างสิทธิ์ในการเป็นชื่อเจ้าของร้าน ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้น ทางร้าน sky view cafe ก็ยังคงเปิดให้บริการปกติ โดยผู้บริหารคือลูกสาวของคุณเอส

 

 

 

 

ขณะที่ทางด้าน ลูกสาว โพสต์ข้อความทางเพจ Skyview cafe and restaurant ยังคงออกมายืนยันอ้างสิทธิ์ในความเป็นลูกออกมาบริหารร้าน โดยบอกได้มาดำเนินกิจการแทน ได้เป็นเจ้าจองร้าน Skyview cafe and restaurant ตั้งแต่ 19 ธ.ค. 2565 และได้ดำเนินกิจการอยู่จนถึงปัจจุบันและยังคงเปิดบริการจนถึงเมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

โพสต์โต้ตอบ จากเพจ Skyview cafe and restaurant

เพจ Skyview cafe and restaurant

 

 

โดยล่าสุด คุณมุก ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในร้าน โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ได้อยู่กินกับ คุณเอส ที่ จ.นครศรีธรรมราช มาเป็นเวลา 8 ปี และมีบุตรบุญธรรมด้วยกัน 1 คน ก่อนที่จะกลับมาเปิดร้าน sky view cafe ในปี 2562 ด้วยเงินส่วนตัวของ คุณมุก ทั้งหมด จนเปิดกิจการมาจนถึงปี 2565 คุณเอส ได้เสียชีวิตกะทันหัน จนต้องปิดกิจการชั่วคราว แต่กลับกลายเป็นว่าโดนยึดร้าน โดยภรรยาเก่าและลูกสาวของสามี ทั้งๆ ที่ร้านเป็นชื่อของตัวเอง อีกทั้งโดนขู่ยิง ขู่ทำร้าย ขับรถพุ่งชน จนต้องออกจากพื้นที่ ก่อนที่จะมาลงบันทึกประจำวัน รวบรวมเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวเพื่อดำเนินคดี ซึ่งทางร้านในขณะนี้นั้นอยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งเรื่องการบุกรุกร้าน เรื่องมรดก เรื่องสิทธิ์ครอบครองร้าน และดำเนินการปิดร้านเป็นการถาวร

 

 

 

ด้าน ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์คลิปลงเพจ ทนายคู่ใจ โดยบอกข้อกฎหมายที่น่าสนใจว่า ในส่วนของลูกสาวนั้น ถ้ามีใบรับรองบุตร สามารถมีสิทธิ์ในร้านได้ แต่เพียงแค่ครึ่งเดียว ไม่ใช่สิทธิ์ทั้งหมด โดยแนะนำให้มีคนกลางมาไกล่เกลี่ยในเรื่องของผลประโยชน์ และไม่แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยการทุบทิ้งเพราะจะทำให้เรื่องมีความยุ่งยากมากขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ