เด่นโซเชียล

แฉขบวนการ 'ตม.' ลาว เรียกเงิน 'คนไทย' 5 พันบาท เหตุไม่มีตราประทับเข้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉขบวนการ 'ตม.' ลาว เรียกเงิน 'คนไทย' 5 พันบาท เหตุไม่มีตราประทับเข้า อ้างหนีเข้าเมือง จะแจ้งข้อหาหนัก ต้องจ่ายเงินเพื่อพ้นผิด

วันที่ 13 พ.ย. 2566 มีคลิปไวรัลที่กำลังกลายเป็นข่าวดัง ว่อนโซเชียลทั้งในไทยและลาว หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ขวัญชัย ครับผม โพสต์แชร์ประสบการณ์ เตือนนักท่องเที่ยว "คนไทย" ที่จะไปเที่ยวลาว หลังจากตนเองโดน "ตม." ลาวเรียกเก็บ 5,000 บาท เนื่องจากไม่มีตราประทับเข้าประเทศ อ้างหนีเข้าเมือง จะแจ้งข้อหาหนัก หากจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์จะพ้นผิด

 

ตม. ลาว

 

โดยผู้โพสต์ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวว่า "ทำกันเป็นขบวนการ ตั้งแต่รถตู้สนามบินอุดรไปยังรถรับจ้างลาวจนถึงคนตรวจด่านลาวและมาจบที่ "ตม." ลาว  เริ่มต้นที่รถตู้สนามบิน พานักท่องเที่ยว "คนไทย" รวมถึงเจ้าของโพสต์ ไปส่งตรงวินรถคนลาว 

 

ต่อมารถตู้คนลาว ก็พาพาเจ้าของโพสต์ข้ามด่าน โดยทำเอกสารให้ทั้งหมด หลังจากนั้นก็พาเจ้าของโพสต์เข้าลาว พอถึงขากลับด่านตรวจบอกว่าเจ้าของโพสต์ หนีเข้าเมืองจะแจ้งข้อหาหนัก เพราะไม่มีตราปั้มเข้าประเทศลาว 

 

เจ้าของโพสต์เริ่มสงสัยและสอบถาม จนได้คำตอบจาก "ตม." ว่า ต้องเสียค่าปรับ 5000 บาท ตรงเคาน์เตอร์เลย เจ้าของโพสต์เล่าต่อว่า "ตม." ที่ด่านเริ่มตอบคำถามไม่ถูก และคนเริ่มมายืนมอง "ตม." ที่ลาวยื่นข้อเสนอว่า 2,500 จบไหม เจ้าของโพสต์จึงขอใบเสร็จและใบจ่ายค่าปรับ "ตม." ก็ตอบว่าไม่ได้ 

 

ลาว

 

 

หลังจากนั้น "ตม." ให้เจ้าของโพสต์ไปคุยในห้องด้านใน มีเจ้าหน้าที่ผู้ชาย (พูดจาดี) มาเช็กข้อมูล ทางฝั่งเจ้าของโพสต์ก็อธิบายเรื่องราวดัวกล่าวให้ฟัง พร้อมกับบอกว่า ไม่น่าทำกันแบบนี้ คนรถคุณเข้าไปหากินในไทย แล้วทำเป็นขบวนการแบบนี้เพื่อให้ "คนไทย" เสียค่าปรับหรอ 


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตอบอะไรไม่ได้สักอย่าง บอกแค่ว่าปกติมีค่าปรับ 4,000 บาท เจ้าของโพสต์ก็ถามว่าสรุป กี่พันผู้หญิงบอกห้าผู้ชายบอกสี่สรุปกี่พันแน่ สรุปผู้ชายทำท่าเขียนเอกสารอนุมัติผ่านให้ แต่ก็ไม่เห็นให้เก็บแต่เงินไป แล้วก็ทำตราประทับให้ 

 

สรุปเรื่องราวทั้งหมดน่าจะทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่รถตู้สนามบินอุดร พา "คนไทย" ไปส่งหน้าวินรถคนลาว คนขับรถลาวเสนอทำเอกสารให้จะได้เร็ว แต่กลับกลายเป็นไม่แสตมป์ให้ 1 เล่ม เพื่อให้เราเสียค่าปรับตอนออก การเรียกเก็บเงิน เรียกตั้งแต่คนตรวจบัตร ใครจะไปลาว ต้องระวัง แนะนำให้ตรวจเช็กให้ดี จะได้ไม่ต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้"

 

ลาว

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ