เด่นโซเชียล

อ้วกพุ่ง กิน 'กะเพรา' เจอสิ่งนี้ นิ่มๆ เละๆ ก่อนรู้ว่าคืออะไร ถึงกับขนหัวลุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสั่ง 'กะเพรา' มากิน เจอสิ่งนี้ นิ่มๆ เละๆ ก่อนรู้ว่าคืออะไร ถึงกับขนหัวลุก ชาวเน็ตลั่นร้านมักง่าย ควรเช็กให้ดีก่อน

กลายเป็นไวรัลสยอง ที่ทำให้อวสานอาหารเที่ยงกันทั้งโซเชียล หลังจากมีสาวรายหนึ่งโพสต์รูปภาพข้าว "กะเพรา" ซึ่งเธอพบสิ่งแปลกปลอมอยู่ในอาหาร โดยตอนแรกคิดว่าตับหมู พอลองเขี่ยดูดีๆ ถึงกับอ้วกแตก เพราะสิ่งนี้มันไม่ใช่ตับ แต่เป็นตัวประหลาดมีลักษณะนิ่มๆ เละๆ ชวนขยะแขยง ข้าวที่กินไปถึงกับอ้วกออกมาหมด

 

 

วันที่ 10 พ.ย. 2566 เกิดเรื่องสยองว่อนไปทั่วโซเซียล หลังสาวรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค โดยเธอเขียนข้อความระบุไว้ว่า ผัด "กะเพรา" เช็กก่อนผัดนะคะ ไม่ใช่ตับแต่อย่างใด ตัวลิ้นหมา คนกินอ้วกไป 10 ตลบ 

 

โดยในโพสต์ของเธอยังมีภาพข้าว "กะเพรา" มีถูกกินไปแล้วบางส่วน แต่ในนั้นกลับมีตัวประหลาดรูปร่างคล้ายปลิง ปะปนอยู่ในอาหารด้วย

 

กะเพรา


 

หลังจากเรื่อง "กะเพรา" ดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ผู้คนต่างตกใจกันเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย หลายคนสงสัยว่ามันคือตัวอะไร ล่าสุดก็มีคนมาคอมเมนต์ตอบว่ามันคือ หากลิ้นหมา คาดว่าน่าจะเกาะอยู่บนผัก ชาวเน็ตตำหนิร้านว่าทำไมไม่ล้างและเช็กให้ดีก่อนนำมาทำอาหารให้ลูกค้า

 

ทากลิ้นหมา หรือ ทากฟ้า มีชื่อสามัญว่า Leatherleaf Slug เป็นสัตว์จำพวกหอยไม่มีเปลือก ที่ลำตัวจึงมีเมือกเหนียวๆ เพื่อปกป้องและรักษาความชื้นของร่างกาย ทากลิ้นหมา ไม่ดูดเลือดแต่กินใบไม้ในตอนกลางคืน ส่วนกลางวันจะแอบหลบตามซากพืชหรือตามที่ชื้นๆ 

 

ทากลิ้นหมา

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ