เด่นโซเชียล

'น้องแสนดี' สมาชิก คลับอัจฉริยะ MENSA พ่อ เผยเคล็ดลับ ทำยังไงลูกถึงมี IQ สูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังจำได้ไหม 'น้องแสนดี' เด็กอัจฉริยะ ที่อายุน้อยที่สุดของไทย ที่ได้เข้าเป็นสมาชิก คลับอัจฉริยะ MENSA กับพัฒนาการอีกขั้น ร้องเพลงภาษาอังกฤษ สำเนียงเป็ะ พ่อ เผยเคล็ดลับ ทำยังไงลูกถึงมี IQ สูง

ยังจำกันได้ไหม 'น้องแสนดี' เด็กอัจฉริยะ ตัวน้อยที่ได้รับเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของ คลับอัจฉริยะ ของสหราชอาณาจักร MENSA โดยผ่านการทดสอบวัดระดับไอคิวอยู่ที่ 157 ซึ่งสูงกว่าคนปกติทั่วไป และยังถือว่าเป็นเด็กไทยอายุน้อยที่สุดที่ได้เป็นสมาชิก เพราะตอนนั้น 'น้องแสนดี' มีอายุเพียงแค่ 2.5 ปีเท่านั้น ล่าสุด 'น้องแสนดี' ในวัย 3.11 ปี ยังได้โชว์ความสามารถอีกด้าน ซึ่งถือเป็นพัฒนาการอีกขั้น นั่นคือการร้องเพลงภาษาอังกฤษ โดยได้ cover เพลง THE SHOW ของ Lenka ซึ่งต้องบอกเลยว่าน้ำเสียงและสำเนียงนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ

 

 

น้องแสนดี

 

'น้องแสนดี' ด.ญ.บวรลักษณ์ ทรัพย์สพรั่ง ปัจจุบันอายุ 3.11 ปี กำลังศึกษาที่ Owlable wit school ระดับชั้น K1 (อนุบาล1) หลังจากที่น้องแสนดีได้รับเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของ คลับอัจฉริยะ ของสหราชอาณาจักร MENSA ตอนอายุ 2.5 ปีนั้น 'น้องแสนดี' ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดได้มี MV เพลง THE SHOW (Lenka) by Sandee. ถือว่าเป็นเพลงแรกหลังจากได้ฝึกร้องเพลงมาประมาณ 5 เดือน ต้องบอกเลยว่าสำเนียงค่อนข้างชัด ดูยังไงก็ไม่เหมือนเด็กที่มีอายุแค่ 3 ขวบเลย

 

 

โดย คุณพ่อ ของ 'น้องแสนดี' ยังบอกอีกว่า ซึ่งโดยปกติ โรงเรียนจะรับสอนร้องเพลงที่ 6-7 ขวบ เนื่องจากการร้องเพลงต้องจำเนื้อร้อง เสียง และจังหวะ 'น้องแสนดี' ถือว่าเด็กสุดที่โรงเรียนเคยรับ นอกจากนี้ น้องยังมีความสนใจทางด้านศิลปะอย่างมาก การวาดภาพตัวการ์ตูนใหม่ๆ หมากล้อม และยังมีความสนใจด้านภาษา เรียนการ link up ข้อมูลต่างๆ ชอบเกี่ยวกับการแพทย์ เช่น ระบบต่างๆ ในร่างกาย ระบบเลือด ระบบหายใจ โครโมโซม ซึ่ง 'น้องแสนดี' ได้บอกว่า อยากเป็น คุณหมอ อีกด้วย

 

 

น้องแสนดี

น้องแสนดี

 

 

นอกจากนี้ คุณพ่อ ได้เผยเคล็ดลับที่ทำให้น้องมี IQ ที่สูง โดยบอกว่า ส่วนใหญ่มาจากตัวเค้าเอง ที่มี IQ สูงติดมาแต่กำเนิด ในส่วนของคุณพ่อคุณแม่จะเป็นคนสนับสนุนในแต่ละช่วงเวลาเพื่อให้เค้ามีความสุขมากกว่า ส่วนเทคนิคพิเศษนั้นก็มีไม่มาก คือ

  • สังเกต และใส่ใจ ในทุกช่วงเวลา จะทำให้เราเห็นว่าลูกชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และส่งเสริม
  • อาหาร และโภชนาการ ด้วยคุณแม่เรียนจบและเคยทำงานเกี่ยวกับ R&D เลยนำความรู้มาใช้เพื่อให้อาหารเหมาะสมในแต่ละวัย
  • ระเบียบวินัย ในเรื่องของการดูแลตนเอง รับผิดชอบตนเอง
  • การคิดแบบมีเหตุผล หาที่มีและที่ไป โดยจะให้การตั้งคำถามมากกว่าบอก

 

 

"ที่สำคัญที่สุดคือให้เขามีความสุขในทุกกิจกรรมที่ทำ ครอบครัว เป็นส่วนช่วยเสริมที่สำคัญ หากเด็กมีศักยภาพแต่ไม่ได้ถูกพัฒนา สุดท้ายก็จะกลายเป็นเด็กปกติครับ"

 

 

นอกจากนี้ พัฒนาการตอนอยู่ในครรภ์ก็สำคัญ ซึ่งตอนคุณแม่ตั้งครรภ์ ได้มีการบำรุงและพัฒนาตามทฤษฎีต่างๆ มาโดยตลอด เช่น พอถึงช่วงหูได้ยิน ก็เปิดเพลงให้ฟัง ตาเริ่มมองเห็นก็ใช้ไฟฉายส่อง เล่านิทานทุกวันตั้งแต่ในท้อง คุยทุกวันตั้งแต่ในท้องเลย

 

 

น้องแสนดี

น้องแสนดี คุณพ่อ คุณแม่

 

 

รูปภาพ : เพจ ทุกช่วงเวลามีความหมาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ