เด่นโซเชียล

สุดปัง 'คนไทย' คว้ารางวัลระดับโลก ประกวดทำ 'เค้ก' Cake International 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดปัง 'คนไทย' คว้ารางวัลระดับโลก ประกวดทำ 'เค้ก' Cake International 2023 ที่เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ผลงานอลังการงามตะลึง

ฮือฮาไปทั่งโลกโซเชียล หลังมีโพสต์ไวรัลแชร์ไปทั่วเฟซบุ๊ก เนื่องจากผู้ใช้งานบัญชีว่า Koy Dolphin หรือ คุณก้อย ออกมาโพสต์ลงในกลุ่ม เบเกอรี่พอเพียง เล่าประสบการณ์ที่ตนเองเป็น "คนไทย" ได้แข่งขันประกวดทำ "เค้ก" ระดับโลก cake international 2023 ที่ NEC เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ 

 

เค้ก

 

คุณก้อยเล่าว่า พอดีมีโอกาสได้ลงแข่ง "เค้ก" cake international 2023 ที่ nec Birmingham เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 ได้รางวัลที่สอง ทุกคนในงานทำ "เค้ก" สวยมาก แต่ของคุณก้อยโดนตัดคะแนนเพราะช่วงที่ขนส่งมันหักไปบางส่วน แต่ก็ทำดีที่สุด

 

คุณก้อยเล่าว่า ได้จองโรงแรมไว้ใกล้ๆ กับ nec เพราะจะได้ทันเวลาแข่งประกวด "เค้ก" แต่ปรากฎว่า "เค้ก" ที่ทำไปมันหนักมาก แล้วระยะทางไปงานเวลาร่วมสองชั่วโมง คุณก้อยต้องพยุง "เค้ก" ตลอดทาง พอถึงโรงแรม "เค้ก" บางส่วนหัก แล้วหัวของเค้กเอียง จนทำให้น้ำตาลปั้นบางส่วนเสียหายไป

 

เค้ก

 

ต่อมาด้วยความรีบคุณก้อย จึงเอาอุปกรณ์มาไม่ครบ หลังจากนั้นก็กลับมาซ่อม ให้สามีกับลูกช่วยกันใช้ไฟมือถือส่อง ใช้เวลาซ่อมไปร่วมสองชั่วโมง คุณก้อยเผยว่าคิดในใจว่า "เค้ก" คงไม่เหมือนเดิมแล้ว สามีกับลูกก็เข้ามาปลอบว่าปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ นี่มันเป็นครั้งแรกที่ลงประกวดและไม่เคยมีประสบการณ์

 

จากนั้นคุณก้อยเอา "เค้ก" ทิ้งไว้ในรถทั้งคืน เช้าวันศุกร์ก็รีบไปดู "เค้ก" ซึ่งสภาพก็โอเคอยู่เลยรีบไปที่ Hall เพื่อเอา "เค้ก" ไปตั้ง หลังจากนั้นไปรอฟังผลวันเสาร์ปรากฎว่าคุณก้อยได้รางวัลที่สอง เธอเผยว่าดีใจมากค่ะ กรรมการบอกคุณก้อยว่าว่างานสวยงาม รายละเอียดดีมาก ความคิดสร้างสรรค์เยี่บม แต่ติดแค่ตรงที่มันหักไปเลยโดนตัดคะแนน คุณก้อยบอกว่าปีหน้าจะลงประกวดอีกครั้ง และคิดว่าทำได้ดีกว่านี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ